Phát hiện tượng Tổng thống, Mỹ quyết tâm lên sao Hỏa?

Thứ tư, 03/12/2014, 16:34
Daily Mail dẫn lời chuyên gia UFO cho rằng Mỹ quyết tâm chinh phục sao Hỏa vì trên đó tồn tại bức tượng đầu người giống khuôn mặt ông Obama.

Theo Daily Mail, nhiều người đam mê khoa học vũ trụ khẳng định nhìn thấy tượng đầu của Tổng thống Obama trên bề mặt sao Hỏa.

Họ nói một bức ảnh chụp toàn cảnh năm 2005 của tàu tự hành Spirit cho thấy tảng đá kỳ lạ, có thể là một phần bức tượng của Tổng thống Obama.

Đây là diễn biến mới nhất trong giới chuyên gia sau khi nhận được các hình ảnh từ những tàu thăm dò gửi về từ hành tinh đỏ.

Phát hiện tượng Tổng thống, Mỹ quyết tâm lên sao Hỏa?
Bức ảnh cho thấy tảng đá có bề ngoài giống Tổng thống Obama.

Scott Waring, tay viết trên trang blog chuyên về các UFO - vật thể bay không xác định - chia sẻ: "Tôi phát hiện ra điều này khi nghiên cứu các cấu trúc trên sao Hỏa. Từ các bức ảnh, tôi có thể khẳng định đây là một phần của bức tượng toàn thân nhưng bị chôn từ vai xuống nền đất".

Tuy nhiên, sự tương đồng với khuôn mặt của Tổng thống Obama chỉ xuất hiện sau khi các chuyên gia sử dụng phần mềm tinh chỉnh lại hình ảnh thô.

Những hình ảnh đầu tiên về tảng đá này được gửi về trong các ngày 1 - 3/10/2005, từ tàu thám hiểm Spirit chụp tại địa điểm được đặt tên là Husband Hill trên sao Hỏa.

Phát hiện tượng Tổng thống, Mỹ quyết tâm lên sao Hỏa?
Toàn cảnh khu vực tảng đá tồn tại trên sao Hỏa.

Theo Daily Mail, NASA phát hành trực tuyến những hình ảnh này, nhằm đáp ứng sự quan tâm của những người đam mê nghiên cứu vũ trụ không chuyên.

Trong nhiều thập kỷ trở lại đây, NASA đổ hàng tỷ USD vào các dự án thám hiểm, thăm dò sao Hỏa nhằm phân tích khả năng sinh tồn trên hành tinh đỏ.

Video phân tích hình ảnh được cho là giống khuôn mặt Tổng thống Obama.

Nhiều blogger trên thế giới đã đưa ra các bằng chứng về sự sống này thông qua các hình ảnh được NASA phát hành.

Tuy nhiên, đến nay câu trả lời cho sự sống trên hành tinh này vẫn là 'không', mặc dù điều này vẫn không khiến những người quan tâm từ bỏ suy nghĩ tồn tại sự sống trên sao Hỏa, thậm chí là có tượng Tổng thống Mỹ trên đó.

Trên thực tế, việc phát hiện ra tảng đá có hình dáng giống Tổng thống Obama chỉ là hiện tượng ảo giác thường gặp, Daily Mail cho biết.

Những ví dụ đơn giản về ảo giác này là đôi khi bạn có thể nhìn thấy một khuôn mặt nào đó trên các bức tường, các đám mây hoặc thậm chỉ trên chiếc bánh mỳ.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích