Lần đầu tiên đổi bằng lái xe trong 2 giờ

Thứ tư, 03/12/2014, 16:25
Sáng nay, anh Nguyễn Mạnh Cường ở Hà Nội là người đầu tiên được nhận giấy phép lái xe sau hai tiếng nộp hồ sơ. Đến nay đã có 40 người đăng ký thủ tục đổi bằng lái xe qua mạng thành công.

Do chưa nắm được thông tin về việc thí điểm đổi giấy phép lái xe qua mạng, sáng 3/12, tại Tổng Cục đường bộ Việt Nam, có khoảng 20-30 người đến làm thủ tục đổi giấy phép lái xe theo hình thức cũ...

...và chờ đóng tiền, đặt lịch hẹn đến lấy.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (Đống Đa, Hà Nội) là một trong số 5 người đã hoàn thành hồ sơ đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng được thông báo, tới làm thủ tục nhận giấy tờ.

Theo anh Cường, trước đó nghe thông tin trên báo chí, sáng 1/12 anh đã vào trang web của Tổng Cục đường bộ và vào mục Dịch vụ đổi giấy phép lái xe, chỉ mất khoảng 5 phút anh đăng ký xong và gửi.

Một ngày sau, anh nhận được email từ hệ thống này và được hẹn sáng 3/12, mang hồ sơ đến Tổng Cục đường bộ để nhận giấy phép lái xe mới. Thủ tục khi đến chỉ cần mang hồ sơ gốc, kèm chứng minh thư và giấy khám sức khỏe.

Sau khi đối chiếu xong toàn bộ hồ sơ hợp lệ, đóng lệ phí 135.000 đồng, anh Cường nhận được giấy hẹn lấy giấy phép mới ngay trong buổi sáng cùng ngày.

Khi nhận giấy phép lái xe kiểu mới, anh Cường sẽ phải ký vào biên bản bàn giao.

Giấy phép lái xe cũ của anh Cường được cán bộ trực tiếp hủy tại chỗ và trả hồ sơ gốc cho anh.

Sáng nay, đích thân Phó tổng cục trưởng Đường bộ, ông Nguyễn Văn Quyền đã trao chiếc bằng mới cho anh Cường, người đầu tiên đổi thành công qua mạng. Theo anh Cường việc đổi giấy phép lái xe qua mạng rất tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian, công sức, giảm được rất nhiều chi phí đi lại.

Trao đổi với PV, ông Quyền cho biết, từ ngày 1/12, hệ thống phần mềm của Tổng cục bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký qua mạng, đến nay đã có khoảng 40 người đăng ký thành công. Sáng nay có 5 người đã hoàn thiện thủ tục và nhận được thông báo qua email. Cũng theo ông Quyền, đối tượng cấp giấy phép lái xe theo hình thức này, thuộc thẩm quyền của Tổng cục đường bộ là những cán bộ các cơ quan nhà nước, trên địa bàn TP Hà Nội và một số đơn vị như Học viện An Ninh, Học viện Cảnh sát...

Trong quy trình cấp đổi giấy phép lái xe thí điểm, có hai hình thức thông báo là qua email và SMS, đến nay, Tổng cục Đường bộ chưa thu bất kỳ khoản phí nào. Chỉ đến khi thực hiện ở giai đoạn chính thức, số người đăng ký đông, mới áp dụng thu phí để lái xe lựa chọn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn