Không chở chất thải từ Formosa về Phú Thọ

Thứ bảy, 16/07/2016, 08:32
Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, công ty Formosa ký hợp đồng với công ty TNHH Môi trường Phú Hà vận chuyển đưa về Phú Thọ xử lý 145,5 tấn chất thải nguy hại từ tháng 8/2015 đến nay.

Trước thông tin này, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ cho biết, phía công ty Phú Hà báo cáo có chở một số thùng phuy về Phú Thọ tái chế, không có bùn thải.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ cho biết, qua trao đổi điện thoại, phía Công ty TNHH Môi trường Phú Hà cho biết, họ không chở bùn thải của Formosa về Phú Thọ mà chỉ chở một số thùng phuy về tái chế. Các thùng phuy này là thùng đựng hóa chất, chất thải nguy hại của Formosa. Tuy nhiên, Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ đã cử cán bộ về tận nơi để xem xét, tìm hiểu sự việc có đúng vậy không.

Cũng theo ông Hậu, Công ty TNHH Môi trường Phú Hà được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại nên vấn đề giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty này thuộc về Bộ Tài nguyên và Môi trường (Theo Nghị định 38 về quản lý chất thải và phế liệu-PV). Vừa rồi, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cử đoàn kiểm tra lên đây làm việc và có kết luận. Tuy nhiên, ông Hậu cho biết, tỉnh Phú Thọ rất kiên quyết trong vụ việc này. Nếu phía công ty Phú Hà làm việc này nhưng trốn tránh, không khai báo thì sẽ truy cứu trách nhiệm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Môi trường Phú Hà có địa chỉ tại số 82 Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế của công ty đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Công ty này được Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại từ năm 2012.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn