Công ty Phương Trang tố phó Chánh thanh tra Sở làm “méo mó” sự việc

Thứ sáu, 15/07/2016, 17:57
Công ty CP Xe khách Phương Trang cho rằng Phó Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM cố tình “làm méo mó” bản chất sự việc và không trung thực trong báo cáo với cấp trên.

Liên quan đến đơn tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM Lê Vĩnh Phát không được thụ lý giải quyết, ngày 15-7, Công ty CP Xe khách Phương Trang Futa Buslines (công ty Phương Trang) cho biết đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT TP tiếp tục xem xét và xử lý vấn đề này.

Trong nội dung kiến nghị, Công ty Phương Trang còn cho rằng Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Lê Hồng Việt cố tình “làm méo mó bản chất sự việc và không trung thực trong báo cáo cấp trên” trong việc thanh tra, kiểm tra một bãi xe trên địa bàn TP.

Xe khách của Công ty Phương Trang hoạt động trong Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Theo Công ty Phương Trang, Thông tư số 07/2014/TT-TTCP năm 2014 của Thanh tra Chính phủ, quy định đơn đủ điều kiện xử lý là đơn dùng chữ viết là tiếng Việt, được người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ghi rõ ngày, tháng, năm viết đơn và họ, tên, địa chỉ, chữ ký hoặc điểm chỉ của người viết đơn. Trong đơn tố cáo, khi nội dung tố cáo; cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo, hành vi vi phạm pháp luật bị tố cáo đã được ghi rõ là đã đủ điều kiện để xử lý.

Công ty Phương Trang cho rằng trong đơn tố cáo ngày 24-5 có đầy đủ nội dung theo các quy định nêu trên và đã đính kèm cụ thể các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung tố cáo nên phù hợp với qui định của pháp luật. Do đó, Công ty Phương Trang tiếp tục kiến nghị Sở GTVT TP xem xét và giải quyết vấn đề này.

Liên quan đến bãi đỗ xe ở số 419 Lê Hồng Phong (có cổng ra vào là số 1 đường Vĩnh Viễn, phường 2, quận 10), công ty Phương Trang cho rằng có sự bất nhất giữa ý kiến của các cán bộ thuộc Sở GTVT TP. Theo DN này, các hạng mục trong bãi có chức năng tương tự một bến xe thu nhỏ nhưng thanh tra Sở GTVT TP lại cho rằng đây là bãi đỗ xe, trong khi quy định bãi đỗ xe không có các dịch vụ trông giữ xe để đón – trả khách.

Theo Công ty Phương Trang, tại khu vực trên mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe ra vào nhưng thanh tra Sở GTVT TP chỉ kiểm tra sơ sài rồi báo cáo cấp trên mà cụ thể là ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh thanh tra đã cố tình “làm méo mó” bản chất sự việc và không trung thực trong báo cáo. Việc thanh tra Sở GTVT TP khẳng định việc đón trả khách tại bãi xe trên của Công ty TNHH Thành Bưởi là phù hợp với Thông tư 63 của Bộ GTVT là không đúng quy định bởi khai thác bến bãi và vận chuyển hành khách là 2 vấn đề khác nhau.

Cũng theo công ty Phương Trang, DN này đã kiến nghị Sở GTVT TP công khai kết quả giải quyết đơn của 12 DN vận tải về việc xử lý tình trạng xe khách trá hình và bến xe lậu trên địa bàn TP.

Trước đó, ngày 24-5, Công ty Phương Trang đã làm đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát (khi đó là Chánh Thanh tra Sở GTVT TP) có dấu hiệu dung túng cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến xe lậu hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Đơn tố cáo này không được Sở GTVT TP thụ lý do không đủ điều kiện để thụ lý, giải quyết.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn