Pháp tuyên bố tìm ra chủ mưu thật sự vụ khủng bố Paris

Thứ sáu, 15/07/2016, 15:50
Trong ngày Quốc khánh 14.7 xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Nice, báo chí Pháp đưa tin đã tìm ra kẻ chủ mưu thật sự vụ khủng bố Paris.
Một góc hiện trường vụ khủng bố Paris
Theo thông tin mới thì Abdelhamid Abaaoud, kẻ trước nay vẫn bị quy là chủ mưu vụ khủng bố Paris hồi tháng 11.2015, nay được đánh giá chỉ đóng vai trò điều phối trong vụ tấn công. Abaaoud, một người Bỉ gốc Ma Rốc từng đến Syria, đã bị truy lùng và tiêu diệt vài ngày sau vụ khủng bố Paris.
Báo Local của Pháp ngày 14.7 dẫn nguồn từ ông Bernard Bajolet, người đứng đầu cơ quan an ninh nước ngoài, trong một cuộc điều trần kín tại Quốc hội Pháp đã khẳng định "đạo diễn" vụ khủng bố Paris không phải là Abaaoud.
Tuy nhiên, ông Bajolet không nêu danh tính kẻ chủ mưu, cũng không nói rõ người này còn sống hay đã bị tiêu diệt.
Giữa nỗi đau khủng bố Paris vẫn chưa nguôi, nước Pháp lại vừa bị một cuộc tấn công kinh hoàng ở Nice
Hãng tin Reutes dẫn lời ông Bajolet: "Chúng tôi đã biết kẻ cầm đầu là ai nhưng tôi chưa thể tiết lộ vào lúc này. Chúng tôi đã biết rõ về sơ đồ tổ chức... Chúng tôi đã đạt được nhiều bước tiến trong vấn đề này...".
Abdelhamid Abaaoud, kẻ trước đây vẫn bị gán là chủ mưu vụ khủng bố Paris tháng 11.2015 nay được cho là đóng vai trò điều phối ít quan trọng hơn
Vụ khủng bố Paris xảy ra hôm 13.11.2015, khi những kẻ tấn công nã súng và đánh bom tự sát tại nhà hát Bataclan, các nhà hàng, quán bar và bên ngoài sân vận động Stade de France làm 130 người chết, hàng trăm người bị thương.

Theo Thanh Nien Online

Các tin cũ hơn