5 kiểu bất đồng ngày lễ của các cặp đôi

Thứ năm, 26/01/2012, 17:20
Công việc bận rộn cộng với áp lực từ hai bên gia đình dễ khiến chuyện tình cảm của chàng nàng lục đục.

Một kỳ nghỉ dài ngày như Tết là dịp để các cặp đôi thắt chặt tình thâm với những người khác trong gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một vài vấn đề mà hai bạn phải đối mặt. Những gợi ý dưới đây về cách giải quyết 5 loại bất đồng thường gặp trong ngày lễ, Tết góp phần giúp bạn có một khoảng thời gian thật đẹp:

1. Cả hai gia đình đều muốn gặp mặt cùng một lúc

Nếu gia đình của bạn tổ chức tất niên trong cùng thời gian như gia đình của người yêu thì đây có thể là nguyên nhân dẫn đến bất đồng. Việc lựa chọn địa điểm trong những ngày nghỉ có thể là một điểm tranh cãi cho các cặp đôi. Ngay cả khi bạn đã hẹn hò được hai tháng hay 20 năm thì cũng chẳng có gì khác nhau.

Vì vậy, hãy thiết lập một thói quen ngay từ đầu để tránh dẫn tới tranh luận gay gắt. Đàm phán để chia thời điểm nào tổ chức ở nhà nào. Còn nếu chẳng ai chịu ai thì cứ theo lệ cũ của ông cha thực hiện: Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy.

2. Những người chị em/anh em bất lịch sự, những lời xúc phạm lúc say rượu...

Chàng và bạn đều có những người anh em, chị em ruột hoặc họ hàng. Là một đôi, nghĩa là hai bạn phải biết cách điều tiết mối quan hệ của mình với những người ấy. Trong một buổi gặp mặt, có thể bạn sẽ phải nghe những người này chê bai tình của người yêu bạn hoặc một điều gì đó mà thực sự bạn không muốn nghe. Hãy tỏ thái độ đúng mực cho họ biết bạn không quan tâm tới những điều đó bằng cách khéo léo chuyển sang một đề tài khác.

Nếu cần thiết, bạn có thể ra tín hiệu để nhờ tới sự trợ giúp của người yêu. Dù làm gì, hãy luôn nhớ rằng phải tránh tối đa mọi sự xung đột không đáng có trong ngày đầu năm mới.

3. Một phòng ngủ riêng biệt, vợ chồng không được làm "chuyện ấy"

Tình dục giống như một liều thuốc có tác dụng đặc biệt trong việc xoa dịu căng thẳng về mặt tinh thần - một việc rất cần thiết trong khoảng thời gian bận rộn như Tết. Tuy nhiên, có những trường hợp vì lý do nào đó mà vợ chồng không được ở chung một phòng vào buổi đêm. Vì thế, cơ hội gần gũi nhau cũng chẳng có.

Lời khuyên cho hai bạn lúc này là hãy tận dụng các khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày cho "chuyện ấy". "Yêu" nhanh trong phòng tắm vừa không khiến mọi người nghi ngờ lại giúp bạn thoát khỏi "cơn khát".
 


 

4. Lựa chọn quà cho gia đình người ấy

Món quà thể hiện sự quan tâm và tặng quà ngày Tết là nếp sinh hoạt không thể thiếu trong các gia đình Việt. Tuy nhiên, thành ý của bạn có thể bị hiểu một cách sai lệch hoàn toàn nếu bạn chọn lựa món quà không phù hợp.

Nguyên tắc để lựa chọn một món quà Tết là bạn phải hiểu được cơ bản lối sống của gia đình nhà người yêu và cá tính của cha mẹ nếu bạn muốn tặng quà cho họ. Hoặc đơn giản nhất, hãy lựa chọn một giỏ quả tươi ngon, ngụ ý chúc năm mới sum xuê tài lộc.

5. Khác biệt về thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống khác nhau có thể không ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ này của bạn, nhưng không nếu từ chối ăn hoặc chê các món ăn truyền thống của gia đình người yêu đó lại là một việc lớn. Mọi người sẽ dành cho bạn ánh mắt khó chịu, tức giận. Để tránh tình huống khó xử này, bạn hãy chủ động trao đổi với người yêu về những thực phẩm có thể gấy dị ứng cho bạn và nhờ người ấy hướng dẫn cách hành xử sao cho phù hợp nhất.
 

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn