6 cách giữ "chuyện ấy" nồng nàn trong dịp Tết

Thứ tư, 25/01/2012, 14:20
Trong kỳ nghỉ Tết dài ngày, nhiều cặp đôi thiếu điều kiện gần gũi nhau. Để cải thiện “chuyện ấy” trong năm mới bạn hãy tìm cách khắc phục.



 

Ngày Tết, thường thì mọi người đi chúc Tết và ăn uống nhậu nhẹt liên miên. Các bà vợ thường thì hết nấu nướng rồi lại dọn dẹp, các ông chồng thì tha hồ nhậu nhẹt với anh em, bạn bè. Cuối cùng, cả hai đều không quan tâm đến chuyện “yêu” vì ai nấy đều quá mệt. Vậy làm thế nào để giữ sức cho “chuyện ấy” trong ngày Tết.Nếu xem tình dục là “một phần tất yếu” của chất lượng cuộc sống thì những ngày Tết, chất lượng ấy sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngày Tết, ông chồng nào cũng có thùng bia, chai rượu trong nhà. Ngày thường, các ông chồng không nhậu nhẹt nhưng ngày Tết cũng lảo đảo với men nồng.

Về mặt tâm lý, người vợ chuẩn bị cỗ bàn, tiếp khách, dọn dẹp…Người chồng lại nhậu quá say chắc chắn sẽ chẳng còn hứng thú với “chuyện ấy”. Ngoài ra, ngày Tết thức khuya cũng là yếu tố làm ảnh hưởng tới chất nước đời sống tình dục. Các ông chồng thường tham gia hội họp, cuộc chơi khó có điểm dừng. Khi chồng vào giường thì vợ đã say trong giấc nồng

Dịp Tết, cả gia đình cũng thường đi chúc Tết xa, nhiều trường hợp phải ngủ lại ở nhà bà con. Nên “chuyện ấy” dễ bị bỏ qua.

Cũng cần nói thêm rằng, tình dục không hẳn là buộc phải “xảy ra”. Nếu mệt quá, chỉ cần đôi lời hỏi han, một cái nắm tay, một cái bóp nhẹ chân cho nàng, như thế cũng đã tạm xem là “được” trong “thời buổi khó khăn” như ngày Tết. Dưới đây là cách giúp bạn giữ lửa cho “chuyện ấy” trong ngày Tết:

Dừng đúng lúc

Hãy giúp chồng có điểm dừng khi uống rượu bia trong ngày Tết. Có thể là một cái nháy mắt với chồng hoặc một lời nhắn nhủ trước khi chàng đi nhậu. Ví dụ: “Anh đừng say nhé!”, “Tối anh về sớm nhé, em đợi anh!”. Điều này khiến các ông chồng sẽ ý thức và tự biết rằng mình không nên say và sẽ về nhà sớm với vợ.

Thu xếp công việc

Là người vợ đảm tới mấy, bạn cũng không nên hùng hục làm lụng, lau dọn, sửa soạn hết toàn bộ việc nhà trong những ngày Tết. Hãy sắp xếp công việc để bạn có thời gian thảnh thơi làm những gì mình thích. Hãy cùng nhau đi chúc Tết trong 1 vài ngày rồi nghỉ ngơi vào quãng thời gian còn lại. Hoặc, mỗi ngày đi một vài nhà để giữ sức và đêm về, cả hai vẫn có thể mặn nồng bên nhau.

Không ăn quá nhiều

Ngày Tết, bạn sẽ "ngập" trong các món ăn, được mời vào tất cả bàn tiệc ở mọi nhà khi xuất hiện. Hãy nhón một chút nếu buộc phải thế và tránh ăn đồ gây béo hay đầy hơi. Việc đầy bụng và quá no, thừa mỡ khiến ham muốn “yêu” giảm đi rất nhiều.

Bạn cũng nên lưu ý nấu những món dễ tiêu và bồi bổ cho ông xã để ông xã có sức để “yêu”.

Massage cho nhau

Massage lẫn nhau trước khi ngủ sau một ngày mệt nhọc cũng giúp tăng hưng phấn "chuyện ấy" cho cả hai. Những động tác nhẹ nhàng, mềm mại của bạn sẽ khiến chàng không cưỡng nổi ham muốn. 

Kết thúc sớm kỳ nghỉ Tết ở quê 

Nhiều bà vợ than thở rằng, tất cả các ngày Tết họ đều ở quê và làm việc này việc nọ hết cả thời gian. Vậy tại sao không bớt đi vài ngày để dành thời gian đi đâu đó hoặc trở về thành phố và tận hưởng nốt những ngày nghỉ còn lại. Không gian ở quê có thể bất tiện với việc “yêu” nên nếu “bức xúc” bạn hãy chọn phương án này. Hơn nữa, Tết là ngày nghỉ, bạn cũng nên có những giây phút lãng mạn và riêng tư.

Không nên

Tránh “yêu” khi đã quá chén hoặc mệt mỏi. Bạn cũng cần tế nhị khi phòng của hai vợ chồng không có cửa, sát với giường ngủ bố mẹ chồng… Một điều nên tránh nữa là căng thẳng, cãi vã và ức chế trong những ngày Tết, nó sẽ khiến bạn chẳng còn hứng thú gì với chuyện chăn gối

Theo VnMedia

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn