|
Xe đầu kéo màu trắng hết hạn sử dụng vẫn được bán với giá 100 triệu đồng |
Mặc dù xe quá đát không được phép mua bán, đưa vào lưu thông nhưng các chủ bãi xe này vẫn vô tư mua bán, từ bán nguyên chiếc xe cũ đến từng bộ phận được tháo rời ra.
Hết hạn vẫn cứ chạy
Trong vai một người đi mua xe quá đát về chở hàng, PV đến bãi bán xe cũ nằm mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh, gần quốc lộ 1A) gặp ông chủ tên Minh đang chỉ đạo thợ dùng hàn xì “xẻ thịt” chiếc xe ben cũ nát để lấy khung, trục bánh xe bán ve chai.
Nhiều xe khách quá đát (trái) tại bãi xe của ông Minh |
"Xe này hết đời rồi. Nếu mua thì tôi cho số điện thoại của người khác liên hệ làm giấy tờ, biển số gắn vào chạy". Ông Hùng, chủ bãi xe ở đường Nguyễn Văn Linh |
Theo số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm VN, tính đến 1.1.2017, trên cả nước có 162.619 xe HNHSD, trong đó có 116.859 xe tải và 45.760 xe chở người từ 10 chỗ trở lên. Hiện TP.HCM có 31.000 xe HNHSD, trong đó có 21.376 xe tải và 9.624 xe chở người từ 10 chỗ trở lên. |
Một ôtô hết niên hạn sử dụng đang được “xẻ thịt” |
Miền Trung: Xe quá “đát” dạt lên núi hoặc vùng sâu
Tại Quảng Nam, sau khi lực lượng chức năng rà soát khoảng 260 xe tải, xe ôtô khách hết niên hạn sử dụng, đã có 150 trường hợp được thu hồi biển số, còn lại các chủ xe cho biết tình trạng xe đã cũ nát hoặc bán phế liệu.
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết nhiều khả năng xe HNHSD hiện “lưu hành” ở khu vực miền núi, trong phạm vi công trình để vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng; CSGT chưa phát hiện trường hợp vi phạm ở đồng bằng.
Trung tá Lê Viết Phương, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết hôm nay (27.3), lực lượng CSGT trên toàn tỉnh sẽ mở đợt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng xe quá hạn đăng kiểm. Trước đó, CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã mở nhiều đợt kiểm tra khiến tình hình vi phạm của các loại xe HNHSD có lắng xuống.
|