Syria: Cuộc tấn công nguy hiểm của phiến quân ở Hama đã thất bại

Thứ hai, 27/03/2017, 11:04
Sham đã gặp thất bại, sau khi phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào các phòng thủ của quân đội Syria tại thị trấn then chốt Qomhana, ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama.

Binh sĩ quân đội Syria

Vào tối 25-3, Liên minh Hồi giáo cực đoan Hayat Tahrir al-Sham, do nhóm khủng bố Fateh al-Sham (trước đây là al-Nusra, chi nhánh al-Qaeda ở Syria) lãnh đạo, bất ngờ phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ, nguy hiểm, nhằm vào các phòng thủ của quân đội Syria, ở sườn phía Bắc thị trấn Qomhana.

Trận chiến giữa hai bên diễn ra vô cùng kịch tính, nhóm khủng bố với quân số đông, cuối cùng đã xâm nhập vào thị trấn, sau khi chúng vượt qua được tuyến phòng thủ đầu tiên của quân chính phủ.

Chỉ trong 3 tiếng (từ 9 giờ đến 12 đêm) ngày 25-3, phiến quân đã tiến sâu vào Qomhana. Tuy nhiên, thời gian Hayat Tahrir al-Sham có mặt ở Qomhana không được bao lâu, sau khi quân đội Syria tăng cường lực lượng tiếp viện ở cả phía Đông và phía Tây của thị trấn. Nhóm khủng bố đã bị binh sĩ các đơn vị Syria thắt chặt vòng vây tại đây.

Theo một nguồn tin quân sự, với việc bổ sung quân cùng sự dẫn dắt tài tình của các chỉ huy quân đội Syria, cuối cùng lực lượng vũ trang Damascus đã đảm bảo an toàn thị trấn, trong khi vẫn duy trì đà tiến bước của họ ở các sườn phía Đông và phía Tây.

Nguồn tin cho biết thêm, một số lượng lớn các tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt trong lúc chúng bị bao vây bên trong Qomhana, buộc các phần tử còn lại ở bên ngoài thị trấn phải từ bỏ cuộc chiến.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn