Su-35S hóa giải tình hình nóng ở Hama

Thứ hai, 27/03/2017, 13:13
Su-35S hỗ trợ tấn công có hiệu quả vào các vị trí của bọn khủng bố ở Hama, giúp quân đội chính phủ Syria kiểm soát nhiều khu vực.

Tờ Baladi-News của Syria đã công bố một đoạn video ghi lại cuộc tấn công bằng không quân của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga vào vị trí của lực lượng khủng bố ở tỉnh Hama.

Theo đó các máy bay tiêm kích đa năng siêu cơ động đã thực hiện cuộc tấn công vào các mục tiêu ở mặt đất.

Máy bay tiêm kích Su-35S đã tiêu diệt chính xác vào vị trí của khủng bố IS bằng tên lửa, nhờ cuộc không kích của Su-35, các chiến binh IS bỏ chạy và lực lượng quân đội Syria nhanh chóng làm chủ thế trận.

Máy bay chiến đấu đa năng Su-35S của Nga được trao quyền trực tiếp không kích tiêu diệt IS sau một thời gian làm nhiệm vụ yểm trợ các máy bay khác chiến đấu.

Tình hình ở phía Bắc của tỉnh Hama trong vài ngày qua hết sức căng thẳng. Lực lượng khủng bố đã tấn công và nhanh chóng chiếm giữ được nhiều khu vực lớn, bao gồm thị trấn Saran, khu dân cư Khattab và Rahba.

Trong cuộc chiến này khủng bố IS sử dụng nhiều xe tăng, các xe bọc thép khác và pháo binh.

Trước tình hình đó nhiều đơn vị thuộc các Lực lượng vũ trang Syria (Lục quân Ả Rập Syria, Hải quân Ả Rập Syria, Không quân Ả Rập Syria, Lực lượng phòng không Ả Rập Syria, một số lực lượng bán quân sự và Lực lượng dân quân tự vệ) dưới sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tổ chức phản công nhằm giành lại quyền kiểm soát các khu vực trên. Trước sức tấn công ồ ạt với lực lượng mạnh đó, chiến binh IS đã buộc phải tháo chạy.

Tại các khu vực có vị trí chiến lược quan trọng bị chiếm giữ, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Syria (Tổng thống Syria) đã quyết định nhanh chóng đưa quân tiếp viện đến và lực lượng đã hoàn thành nhiệm vụ giải phóng Deir Hafer.

Đặc biệt có sự tham gia của Lực lượng Tiger và đơn vị The Shied Kalamuna.

Cuộc tấn công của quân đội Syria vào tỉnh Hama vẫn đang tiếp tục dưới sự yểm trợ của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, đã tiêu diệt được nhiều xe tăng, xe bọc thép và nhân lực của khủng bố. Quân đội chính phủ đang dần kiểm soát vị trí của các phần tử thánh chiến.

Cuộc tấn công của Su-35S lần đầu tiên được ghi nhận vào tháng 10/2016, sau khi một đoạn video được các nhóm khủng bố phát tán trên mạng Internet. Khi đó máy bay này đã thực hiện nhiệm vụ tấn công vào các mục tiêu ở mặt đất bằng tên lửa.

Su-35S được chuyển giao đến Syria sau khi sự cố quân sự xảy ra với Su-24. Từ thời điểm đó, các máy bay tiêm kích của Nga luôn theo dõi và yểm trợ các máy bay ném bom Su-24 và Su-34 trong khi chúng thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.

Tuy nhiên, Su-35S sau một thời gian làm nhiệm vụ yểm trợ các máy bay khác chiến đấu, bây giờ Nga dường như cho chúng thêm quyền trực tiếp tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất.

Để bảo đảm an toàn cho quá trình hoạt động của các máy bay Nga khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài, Nga đã đưa tới khu vực này hệ thống phòng không mạnh nhất thế giới S-400 có nhiệm vụ sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ thiết bị bay nào vào không phận Syria và đe dọa đến lực lượng của Nga.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn