Nga cảnh báo Mỹ về ý định cấp vũ khí cho Ukraine

Thứ tư, 26/07/2017, 11:15
Điện Kremlin ngày 25/7 cảnh báo bất kỳ nỗ lực nào của Mỹ nhằm cung cấp vũ khí sát thương cho chính phủ Ukraine cũng sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng và cản trở tiến trình hòa bình trong khu vực.

Các binh sĩ Ukraine tại thành phố Mariupol, Ukraine

“Chúng tôi từng nói rất nhiều lần trước đây rằng bất kỳ hành động nào làm gia tăng căng thẳng và làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã rất phức tạp hiện nay sẽ chỉ khiến chúng ta ngày càng rời xa thời điểm giải quyết ổn thỏa vấn đề nội bộ của Ukraine”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên ngày 25/7.

Phát biểu của ông Peskov được đưa ra sau khi đặc phái viên mới của Mỹ tại Ukraine, ông Kurt Volker, nói với BBC rằng Mỹ đang thúc đẩy việc xem xét khả năng gửi vũ khí hỗ trợ các lực lượng chính phủ Ukraine trong cuộc chiến chống lại lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Ông Volker cho biết các vũ khí do Mỹ cung cấp sẽ giúp quân chính phủ Ukraine tự phòng vệ và điều này có thể làm thay đổi cách tiếp cận của Nga trong vấn đề Ukraine.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, hiện vẫn còn sớm để đưa ra bất kỳ dự đoán nào về việc giải quyết cuộc xung đột ở miền đông Ukraine do thỏa thuận Minsk vẫn đang bị đình trệ. Phía Nga cho rằng nguyên nhân dẫn tới sự đình trệ này là do chính phủ Ukraine “không hành động”.

Đặc phái viên Kurt Volker lại cựu đại diện thường trực của Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và vừa được bổ nhiệm vị trí mới hồi đầu tháng này. Ông Volker từng đề xuất phương án cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine nhưng ý tưởng này đã bị chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama bác bỏ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn