Binh sĩ Trung - Ấn đụng độ ở biên giới

Thứ tư, 16/08/2017, 08:41
Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ được cho là đã xô xát ở khu vực biên giới phía Tây dãy Himalayas hôm qua 15/8, Reuters dẫn nguồn tin phía Ấn Độ cho biết.

Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở khu vực biên giới chung. (Ảnh minh họa: PTI)

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, vụ xô xát xảy ra khi binh sĩ Ấn Độ tìm cách ngăn một nhóm binh sĩ Trung Quốc bị cáo buộc đi vào khu vực Ladakh, gần hồ Pangong của Ấn Độ.

Một số binh sĩ Trung Quốc mang theo các gậy sắt và đá. Vụ xô xát đã khiến một số binh sĩ ở cả hai bên bị thương nhẹ.

Hai bên thường xuyên cáo buộc lẫn nhau xâm phạm lãnh thổ, song những vụ động độ hiếm khi xảy ra.

Hiện quân đội Trung Quốc và Ấn Độ từ chối bình luận về những thông tin trên. Trong khi đó, một sĩ quan cảnh sát ở Srinagar, thủ phủ bang Jammu và Kashmir, xác nhận: “Có một vụ xô xát xảy ra gần hồ Pangong”. Một nguồn tin quân đội ở Srinagar cũng nói rằng, vụ xô xát xảy ra sau khi binh sĩ Trung Quốc “đi vào khu vực hồ Pangong”.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh quân đội hai nước đang trong thế đối đầu căng thẳng ở cao nguyên Doklam. Trung Quốc nhiều lần đề nghị Ấn Độ đơn phương rút quân khỏi khu vực này, tuy nhiên Ấn Độ nói rằng chỉ rút quân khi hai bên cùng thực hiện.

Căng thẳng bắt đầu bùng phát từ hồi tháng 6 khi sau khi Ấn Độ triển khai binh sĩ ngăn phía Trung Quốc xây dựng một con đường ở đây. New Delhi cho rằng, hành động của Bắc Kinh là xâm phạm chủ quyền của Bhutan, một quốc gia đồng minh của họ. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã bác bỏ cáo buộc này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn