Bí ẩn đoàn xe ra vào nhà riêng của bà Yingluck trước nghi án bỏ trốn

Thứ sáu, 01/09/2017, 08:55
Dữ liệu camera an ninh cho thấy, một đoàn xe, trong đó có một ôtô cảnh sát, ra vào nhà riêng của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, vào hôm 23/8, theo hãng tin Isra.

Phóng viên tập trung bên ngoài nhà riêng của bà Yingluck ở thủ đô Bangkok sau khi bà bị nghi đã bỏ trốn ra nước ngoài. (Ảnh: Nation)

Hãng tin Isra hôm nay 31/8 đã đăng tải một đoạn video được cho là trích xuất từ camera an ninh tại khu vực nhà riêng của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Đoạn video cho thấy nhiều ôtô ra vào nhà riêng của bà Yingluck hôm 23/8.

Theo hãng tin này, bà Yingluck trở về nhà riêng khoảng 2 giờ chiều hôm đó. Kể từ đó, một số ôtô đã ra vào nhà riêng của bà, trong đó có một chiếc Toyota Fortuner, một xe bán tải Isuzu và một chiếc Nissan March.

Chiếc Fortuner được cho là của Pinthongta Shinawatra, con gái cựu Thủ tướng Thaksin, hay cháu gọi bà Yingluck bằng cô.

Đáng chú ý nhất là một ôtô cảnh sát từ nhà bà Yingluck đi ra lúc 9 giờ tối hôm đó. Điều này làm dấy lên đồn đoán, bà Yingluck có thể đã ngồi bên trong chiếc xe.

Khi được hỏi về chiếc xe này, cảnh sát trưởng Thái Lan từ chối bình luận và nói rằng ông đã ủy thác vụ việc cho cấp phó là ông Srivara Rangsibhramanakul.

Bà Yingluck được cho là đã chạy khỏi Thái Lan từ ngày 23/8 bởi kể từ sau thời điểm đó người ta không nhìn thấy sự xuất hiện của bà. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy bà là khi bà dâng lễ và phóng sinh tại ngôi chùa trong thành phố, chiều cùng ngày bà tới một khách sạn cùng với nhóm trợ lý.

Trong khi đó, nguồn tin của cảnh sát cho biết, bà Yingluck không còn ở nhà riêng ở Bangkok kể từ 2 giờ chiều ngày 23/8. Tuy nhiên, họ không nói rõ tại sao họ chỉ nắm được thông tin về bà Yingluck đến thời điểm đó.

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ. Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo. Đến nay, bà Yingluck vẫn bác bỏ những cáo buộc này.

Bà Yingluck đã không trình diện tại phiên tòa luận tội sáng 25/8 với lý do sức khỏe. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan dẫn nhiều nguồn tin cho biết, bà Yingluck có thể đã rời khỏi đất nước, qua Campuchia, sang Singapore và bắt chuyến bay tới Dubai.

Giới chức Thái Lan đã tăng cường kiểm soát an ninh tại các của khẩu biên giới và mở một cuộc truy lùng đối với bà Yingluck. Trước nhiều đồn đoán cho rằng, chính quyền quân sự Thái Lan đã mở đường cho bà Yingluck bỏ trốn để tránh những bất ổn sâu rộng, giới chức nước này đã lên tiếng bác bỏ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Công ty Nệm Thắng Lợi