Cảnh sát Nga bắt kẻ xúi giục tham gia thử thách hủy hoại bản thân

Thứ sáu, 01/09/2017, 12:09
Thiếu nữ 17 tuổi bị cho là không hoàn thành thử thách bệnh hoạn “Cá voi xanh” trước khi quay lại xúi giục người khác.

Nghi phạm 17 tuổi bị bắt tại Nga

Cảnh sát Nga vừa bắt giữ một thiếu nữ 17 tuổi bị tình nghi là kẻ chủ mưu của thách đố “Cá voi xanh” trên mạng khiến nhiều người tự tử.

Cảnh sát không tiết lộ danh tính nghi phạm nhưng cho biết cô gái này thường đe dọa sẽ giết các nạn nhân hoặc người thân của họ nếu không chịu tiếp tục trò chơi bệnh hoạn và chết người này.

“Trò chơi” này chủ yếu nhằm vào những người bị stress và trầm cảm với nhiều bước thách đố khiến nạn nhân tự làm hại bản thân trước khi tự tử để “hoàn tất bước cuối cùng”. Hơn 130 vụ tử tử trên khắp thế giới được cho là có liên quan đến trò này.

Theo tờ Hindustan Times, Cảnh sát mới đây công bố đoạn phim họ khám xét ngôi nhà của nghi phạm ở miền Đông Nga. Tại đây, họ phát hiện chân dung của Philipp Budeikin, một sinh viên tâm lý Nga bị tuyên án 3 năm sau khi tự nhận mình là tác giả của thách đố.

Theo cảnh sát, thiếu nữ 17 tuổi từng tham gia thách đố này nhưng không “hoàn thành”. Sau đó, cô ta trở thành người điều hành và xúi giục người khác tham gia.
Người điều hành giao những nhiệm vụ nguy hiểm cho những người tham gia”, theo Đại tá Irina Volk thuộc Bộ Nội vụ Nga.
Đặc biệt, nhóm do thiếu nữ này điều hành thường bị dọa giết hoặc người thân họ bị đe dọa nếu không hoàn thành nhiệm vụ.
Trước đó vào tháng 7, cảnh sát Nga bắt giữ Ilya Sidorov (26 tuổi) bị cáo buộc là tác giả của một thách đố “bản sao” của trò cá voi xanh, với các thử thách tương tự.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn