Cán bộ tòa bị tố dẫn vợ người khác vô cà phê chòi

Thứ bảy, 02/09/2017, 14:06
Ngày 1.9, thẩm phán Nguyễn Ngọc Thái Dũng, Phó chánh án TAND H.Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết đã yêu cầu ông Phạm Thanh Dũng, cán bộ TAND huyện, giải trình về một video clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Người mặc áo trắng được xác định là ông Phạm Thanh Dũng

Ngày 1.9, thẩm phán Nguyễn Ngọc Thái Dũng, Phó chánh án TAND H.Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết đã yêu cầu ông Phạm Thanh Dũng, cán bộ TAND huyện, giải trình về một video clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Nội dung đoạn clip cho thấy một người đàn ông và một phụ nữ đang ngồi trên võng trong chòi lá nóc nhọn, che kín từ trên xuống dưới, chỉ chừa cái cửa nhỏ ra vào. Bất ngờ, người đàn ông bị lôi ra ngoài và bị một nhóm người hành hung. Người đàn ông đó được xác định là ông Phạm Thanh Dũng.

Cùng ngày, ông Ngô Văn Út Hết (40 tuổi, ngụ H.Cai Lậy) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo “đã bắt quả tang ông Phạm Thanh Dũng và V. (36 tuổi, vợ ông Hết) đang ở trong quán cà phê chòi” tại P.4, TX.Cai Lậy vào trưa 31.8. Theo ông Hết, do mâu thuẫn gia đình, vợ ông đã nộp đơn xin ly hôn nhưng ông chưa đồng ý ký vì còn tranh chấp tài sản.

“Trước đây, do anh Dũng vi phạm kỷ luật “phát ngôn không đúng chuẩn mực” nên không được tái bổ nhiệm thẩm phán; đồng thời Huyện ủy Cai Lậy cũng thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Vì vậy anh Dũng được phân công tiếp nhận đơn và hướng dẫn thủ tục tại văn phòng. Mới đây, TAND huyện đã làm lại thủ tục đề nghị tái bổ nhiệm thẩm phán cho anh Dũng và đã chuyển hồ sơ về TAND tỉnh để chuyển lên TAND tối cao, chờ Chủ tịch nước phê chuẩn”, thẩm phán Nguyễn Ngọc Thái Dũng cho biết.

Trước đó, ông Phạm Thanh Dũng là kiểm sát viên Viện KSND H.Tân Thạnh (Long An) chuyển về TAND H.Cai Lậy. Trong vụ tranh chấp ly hôn giữa nguyên đơn V. và bị đơn Ngô Văn Út Hết không thuộc thẩm quyền giải quyết của ông Phạm Thanh Dũng. Ông Dũng chỉ phụ trách mảng tiếp nhận đơn. Cũng theo thẩm phán Nguyễn Ngọc Thái Dũng, ông Phạm Thanh Dũng thuộc diện quản lý của TAND cấp tỉnh. Phía địa phương chỉ quản lý về mặt Đảng và thẩm quyền sẽ do Huyện ủy Cai Lậy xử lý.

Ngay sau khi phát hiện đoạn video clip nói trên, chúng tôi đã có báo cáo với TAND tỉnh: nếu có việc bổ nhiệm hoặc chuẩn bị bổ nhiệm thì tạm thời đình lại, chờ xử lý”, ông Thái Dũng nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích