Lễ 2.9, CSGT TP.HCM đeo camera trước ngực đi kiểm tra hành chính xuyên đêm

Thứ bảy, 02/09/2017, 14:37
Trong dịp lễ 2.9, CSGT phối hợp với nhiều lực lượng khác gồm CSCĐ, CS113, CSTT,... cùng tổ cảnh sát hóa trang bằng thường phục đi kiểm tra hành chính trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TP.HCM. 

Tối 1.9, các đơn vị tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cùng Công an các quận trên địa bàn thành phố huy động mạnh mẽ các lực lượng phối hợp đồng bộ gồm: Đội CSGT Công an các quận, lực lượng CSHS, CSCĐ, CSTT, Công an địa phương,... tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang nhằm phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập của thanh thiếu niên, xe máy thay đổi kết cấu.

22 giờ, theo mật báo của nhóm cán bộ hóa trang, tổ công tác của Đội CSGT Cát Lái và CSGT quận 2 có mặt tại đường R1, thuộc địa phận phường Thủ Thiêm phát hiện 1 nhóm thanh niên tụ tập, đội mũ bảo hiểm "gió", màu sơn xe nổi bật, dán nhiều decal nên đã yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm ra. Một số thanh niên đã gọi điện thoại “cầu cứu” người thân nhưng vẫn bị CSGT lập biên bản, một số trường hợp bị tạm giữ phương tiện.

Trong chuyên đề này, tổ kiểm tra tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên điều khiển dàn hàng ngang từ 2 xe trở lên, có dấu hiệu nghi vấn tham gia tụ tập; chạy xe gây rối trật tự công cộng; các trường hợp thay đổi kết cấu xe như màu sơn, đèn, còi, tem xe, thay lốp xe, “xoáy nòng, đôn nòng”…

Các lỗi vi phạm được tổ công tác chú trọng xử lý trong dịp lễ này như: lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ; xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; chở quá số người quy định; xe tải chở quá trọng tải; đi không đúng phần đường, làn đường; không có giấy phép lái xe; không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông.

Một nhóm phượt thủ từ Tiền Giang và TP.HCM hẹn nhau tại giao lộ Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ để đi Đà Lạt. Khi tổ kiểm tra đến, tất cả đều xuất trình được các giấy tờ cần thiết nên được nhắc nhở giải tán khỏi khu vực. Anh Tống Việt Minh Nguyên (23 tuổi, quê Tiền Giang) chia sẻ:"Nhân dịp lễ nên nhóm em hẹn nhau trên mạng rồi cùng đi phượt lên Đà Lạt. Trước khi đi ai cũng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ nên khi CSGT kiểm tra đều không bị phạt. Cả nhóm được nhắc nhở không tụ tập trên vỉa hè nên đã xuất phát ngay sau đó".

Trong chuyên đề này, CSGT được trang bị camera gắn trước ngực để ghi hình quá trình làm việc cùng người tham gia giao thông. Trong trường hợp người vi phạm không chịu ký biên bản, những hình ảnh từ camera sẽ được trích xuất để làm bằng chứng

Không chỉ xử lý vi phạm hành chính về vi phạm Luật giao thông đường bộ, công an địa phương còn tăng cường rà soát, đánh giá tình hình phức tạp về trật tự đô thị, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông trên một số tuyến đường để đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm chấn chỉnh, giải quyết tình trạng mất trật tự trên các tuyến đường.

Tháng 9 cũng là tháng cao điểm an toàn giao thông nên sau lễ nhiều hoạt động tuyên truyền về Luật giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông cũng được đẩy mạnh để hạn chế số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương vì TNGT.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn