Triều Tiên khoe bệ phóng tên lửa “đánh đố” quân đội Mỹ - Hàn

Thứ bảy, 02/09/2017, 16:10
Triều Tiên hôm nay 2/9 tuyên bố bất kỳ nỗ lực nào của quân đội Mỹ và Hàn Quốc nhằm phát hiện và phá hủy các xe mang phóng tự hành (TEL), vốn được thiết kế để vận chuyển và phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, đều vô tác dụng.

Một mẫu xe mang phóng tự hành (TEL) của Triều Tiên chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa (Ảnh: KCNA)

Theo Yonhap, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay đã đăng tải một bài bình luận đề cập tới cuộc tập trận của quân đội Hàn Quốc ngày 24/8.

Trong cuộc tập trận này, các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tấn công giả định nhằm xâm nhập vào lãnh thổ của Triều Tiên, sau đó phát hiện và phá hủy các xe mang phóng tự hành (TEL). Đây là một phần trong khuôn khổ cuộc tập trận mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” được tổ chức thường niên giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Trong nhiều vụ thử nghiệm gần đây, Triều Tiên thường sử dụng các xe TEL để vận chuyển các tên lửa đạn đạo và biến các xe này thành bệ phóng tên lửa di động theo hướng thẳng đứng. Mục đích của việc làm này là để tránh sự theo dõi của các vệ tinh do thám của đối phương.

Theo Rodong Sinmun, việc quân đội Hàn Quốc tập trận, trong đó nhắm mục tiêu đến việc phát hiện và phá hủy các xe TEL của Triều Tiên giống như một “trò hề nực cười”.

“Các vũ khí chiến lược của chúng ta sẵn sàng hủy diệt hoàn toàn các thành trì hung hăng và khiêu khích của kẻ thù từ bất kỳ khu vực nào và vào bất kỳ thời điểm nào. Mỹ và Nhật Bản đã huy động tất cả các công cụ tình báo để do thám chúng ta suốt 24 giờ nhưng vẫn không thể phát hiện ra thời gian cũng như địa điểm phóng của các tên lửa đạn đạo của chúng ta”, báo Triều Tiên cho biết.

Rodong Sinmun khẳng định, ngay cả Mỹ cũng phải đánh giá cao năng lực của quân đội Triều Tiên trong việc ngụy trang, che giấu và đánh lừa các mục tiêu.

“Bất kỳ nỗ lực nào của những con rối nhằm phát hiện và phá hủy trước các xe TEL của chúng ta đều chỉ là một giấc mơ ngớ ngẩn. Những con rối tại Hàn Quốc sẽ không bao giờ tránh được thảm kịch nếu vẫn còn tiếp tục điên cuồng như vậy”, Rodong Sinmun nhấn mạnh.

Trong các bức ảnh do hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) công bố trước đây, Bình Nhưỡng từng được nhìn thấy sử dụng các xe TEL để kéo các tên lửa tới địa điểm phóng và thực hiện các vụ phóng tên lửa. Các xe này được cho là giống với mẫu xe chở gỗ do Trung Quốc sản xuất và bán cho Triều Tiên trước đây.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích