Lễ 2.9, người Sài thành đi chơi đâu cho mới lạ?

Thứ bảy, 02/09/2017, 15:45
Đến hẹn lại lên, lễ Quốc khánh 2.9 hằng năm luôn là dịp mà các gia đình hay nhóm bạn sẽ sắp xếp kế hoạch gặp gỡ và vui chơi. Năm nay được nghỉ 3 ngày, vậy người Sài thành sẽ đi đâu?

Tuy nhiên, nếu việc lựa chọn địa điểm khiến mọi người cảm thấy bối rối thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý mới lạ và hấp dẫn tại TP.HCM dưới đây:

TRÒN – Gốm & Cà phê

Nằm ngay trong khu vực trung tâm thành phố, trên lầu 1 của một chung cư nhỏ tại đường Cao Thắng, Quận 3; bạn sẽ dễ dàng nhận thấy quán này khi từ ngoài nhìn lên bởi ban công có hàng dây leo xanh tốt và dàn cây hoa nhỏ xinh bên cạnh những chậu cây xương rồng, sen đá đẹp mắt.

Từ ngoài bước vào, chắc chắn những hình ảnh đầu tiên bạn thấy sẽ là một không gian với thật nhiều ly, chén, dĩa được làm bằng gốm bày biện bắt mắt. Nếu thích món đồ gốm nào, bạn cũng có thể hỏi chủ quán để mua về sử dụng hoặc đem tặng bạn bè, người thân.
Trong khi những nơi khác đang rất đông đúc sự qua lại của khách du lịch, người dân địa phương đi chơi những chốn quen thuộc thì bạn và gia đình hay bạn bè có thể ghé qua Tròn – Gốm & Cà phê để tặng cho nhau một không gian yên bình, nhẹ nhàng và giản đơn như chính chất liệu gốm được chăm chút tỉ mỉ, hun đúc bằng tay của các nghệ nhân vậy.
Ngoài ra, quán cũng chuẩn bị thực đơn gồm những món ăn và thức uống được pha chế theo phong cách homemade. Nhiều khách hàng ghé qua đây chia sẻ, “Khi tới Tròn chắc chắn đồ uống mình gọi sẽ là nước chanh sả, món đặc trưng của quán nên pha rất ngon, thơm và tốt cho sức khỏe nữa” (Phương Ly, 20 tuổi).
Không chỉ có thức uống hấp dẫn mà menu bánh ở đây cũng rất đa dạng, gia đình có các bé qua đây chơi chắc chắn sẽ thích thú vô cùng và món bánh nào cũng làm các bé mê ly.
MILKBAR
Các tín đồ của sữa đâu rồi? Hãy ghé qua Milkbar ngay trong dịp lễ này vì khi tới đây, bạn sẽ được thưởng thức những chai sữa thơm ngon tuyệt hảo và các chế phẩm từ sữa cũng mang một hương vị riêng biệt, điều đặc biệt là tất cả đều sạch.
Tại Milkbar, các ông bố bà mẹ có con nhỏ sẽ không phải lo lắng về vấn đề ăn uống cho bé con nhà mình vì món nào ở đây cũng được làm từ sữa béo ngậy lại tốt sức khỏe nữa. Từ sữa nguyên kem, sữa tách béo, sữa chua, pudding, trà sữa,…đều là sở thích của rất nhiều người.
Thiết kế của Milkbar còn làm say đắm biết bao thực khách khi tới đây, ai cũng tha hồ chụp hình “sống ảo” trong ngôi nhà được ví như “ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” vậy. Chúng ta lại càng có thêm lý do để tới đây vào dịp lễ để thay đổi không khí phải không nào?
BA GÁC nướng & bia
Dạo một vòng thành phố với những không gian nhẹ nhàng, món ăn lót dạ đã thưởng thức vào ban ngày cũng tiêu bớt. Gia đình bạn nên thử qua Ba Gác nướng & bia, một địa chỉ hay ho đang được nhiều gia đình và nhóm bạn tin tưởng vào mỗi dịp gặp gỡ. Ở đây, không gian mở tạo nên bầu không khí thoáng mát lại rộng rãi giúp các bé có thể vui chơi không sợ làm phiền đến người xung quanh.
Món ăn của Ba Gác thì khỏi chê vì thực đơn rất đa dạng với những nguyên liệu đặc biệt tươi ngon, cách chế biến độc đáo đã tạo nên thương hiệu của quán. Có thể kể đến như đại tiệc thịt nướng gồm gà, cừu, bò, heo hoặc xúc xích vịt cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối tại đây của các gia đình. Mẹ và các con thì cứ ăn mãi không hết món ngon còn các ông bố thì uống mãi không hết bia nổi tiếng ở đây luôn nhé!
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn