Triều Tiên cảnh báo Mỹ đối mặt “hậu quả thảm khốc nhất”

Thứ hai, 11/09/2017, 09:01
Triều Tiên hôm nay 11/9 tiếp tục đưa ra những cảnh báo gay gắt nhằm vào Mỹ, trong bối cảnh Washington vận động Liên Hợp Quốc thông qua các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên ăn mừng sau vụ thử hạt nhân lần 6. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn KCNA dẫn thông cáo ngày 11/9 của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng, Mỹ sẽ phải “trả giá đắt” nếu tiếp tục cuộc bỏ phiếu dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.

“Nếu Mỹ cố tình dựng lên một nghị quyết trừng phạt phi pháp, Triều Tiên đảm bảo Mỹ sẽ phải trả giá đắt”, thông cáo cho biết.

“Các biện pháp đáp trả sắp tới của Triều Tiên sẽ khiến Mỹ phải gánh hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử. Thế giới sẽ được chứng kiến Triều Tiên kiềm chế Mỹ như thế nào. Triều Tiên đã phát triển vũ khí nhiệt hạch, coi đó là công cụ để ngăn chặn các hành động thù địch ngày càng gia tăng và ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên và khu vực”, KCNA dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Ngay sau vụ thử hạt nhân hôm 3/9 của Triều Tiên, Mỹ đã soạn một dự thảo nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng và lưu hành trong Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Theo kế hoạch , Mỹ muốn một cuộc bỏ phiếu về dự thảo này vào hôm nay 11/9.

Các lệnh trừng phạt do Mỹ đề xuất gồm có đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng một số quan chức cấp cao khác, cấm vận dầu mỏ với Triều Tiên.

Nga, một thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, nói rằng hiện giờ không phải lúc thông qua một nghị quyết trừng phạt với Triều Tiên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn