Người quay phim CSGT ở đường cong: ‘Người dọa đánh tôi, nhiều lần đứng gần chốt CSGT!’

Thứ hai, 11/09/2017, 09:44
Người thanh niên quay phim CSGT ở đoạn đường cong bị người lạ mặt dọa đánh cho biết anh đã từng gặp người này nhiều lần đứng gần chốt CSGT tại khu vực này. Người này còn từng nói với anh câu rất lạ: “Chỗ anh em làm ăn không à!”.

Người quay clip khẳng định từng nhiều lần thấy ông Hào đứng gần CSGT tại cầu vượt trạm 2

Liên quan đến vụ việc một thanh niên quay clip CSGT đang làm việc tại khu vực cầu vượt trạm 2 thì bị người lạ mặt đuổi theo dọa đánh và bắt anh xóa clip. Lợi dụng lúc người lạ mặt này sơ hở, người thanh niên đã chạy thoát được.

Ngày 9.9, PV đăng tải bài viết Người ‘lạ’ đứng gần CSGT lên tiếng: ‘Nó tông vào xe tôi rồi chạy luôn thì có’. Theo đó, người lạ mặt này cho biết tên là Nguyễn Anh Hào (35 tuổi), thường chạy xe ôm khu vực Ngã tư Thủ Đức, KDL Suối Tiên và Tân Vạn.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Hào liên tục nói rất bức xúc vì bị đổ oan, cuộc sống hiện tại của gia đình ông đảo lộn vì 500 anh em của nhóm Bạn hữu đường xa đòi tìm đến nhà để “xử” đẹp ông.

Ông cũng kể lại rằng ngày hôm đó do người thanh niên quẹt vào xe ông tại khu vực Suối Tiên khiến xe ông bể dè mà bỏ chạy nên ông đuổi theo. Đến đoạn rẽ lên cầu vượt trạm 2 thấy người thanh niên đứng trao đổi gì đó cùng CSGT nên ông chạy lên trước.

Vừa đổ dốc cầu ông gặp tiếp chốt CSGT nên dừng lại nhờ CSGT bắt xe của người thanh niên này. Ông vừa trình bày sự việc với CSGT xong thì thấy người thanh niên chạy xe vượt qua, tay cầm camera chỉ thẳng về phía ông nên ông đuổi theo.

Ông Hào nói rất vô lý
Những ai coi clip đầy đủ sẽ nhận ra ngay những lời ông Hào nói là vô lý. Dè xe ông Hào trong clip đâu có bể miếng nào. Tôi quẹt phải xe ổng rồi bỏ chạy mà sao tôi lại chạy sau?
Ông Hào nói lúc tôi đứng trao đổi cùng CSGT ở chốt đầu tiên thì ông Hào vượt lên nhưng trong clip đâu thấy hình ảnh ông Hào vượt xe lên? Hơn nữa va chạm thì có liên quan gì đến việc ông Hào chửi “Đ.m, mày rảnh quá ha, xóa clip đi cho tao!”.

Sau khi bài viết đăng tải, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với anh N. (người thanh niên quay clip) để đối chất.

PV: Ông Hào nói do anh va chạm xe ông Hào ở Suối Tiên mà bỏ chạy nên ông Hào mới đuổi theo và gặp anh trên cầu. Vụ việc hôm đó có phải diễn ra như vậy không?

Anh N: Những ai coi clip đầy đủ sẽ nhận ra ngay những lời ông Hào nói là vô lý. Dè xe ông Hào trong clip đâu có bể miếng nào. Tôi quẹt phải xe ổng rồi bỏ chạy mà sao tôi lại chạy sau?

Ông Hào nói lúc tôi đứng trao đổi cùng CSGT ở chốt đầu tiên thì ông Hào vượt lên nhưng trong clip đâu thấy hình ảnh ông Hào vượt xe lên? Hơn nữa va chạm thì có liên quan gì đến việc ông Hào chửi “Đ.m, mày rảnh quá ha, xóa clip đi cho tao!”.

PV: Ngày hôm đó tại sao anh lại quay clip CSGT đang làm việc tại cầu vượt trạm 2?

Nhà gần đó nên tôi nhiều lần chứng kiến CSGT đứng chốt ở đoạn đường cong. Rất vô lý, đường cong không giao nhau với đường nào mà CSGT đứng xử lý vi phạm. Những đoạn đường cong lại rất nguy hiểm. Có lần CSGT dừng xe hết cả làn xe máy, tôi phải chạy ra làn xe ôtô thì CSGT thổi vào rồi nói tôi lấn làn. Tôi cự cãi một hồi rằng mấy anh đứng hết đường xe máy sao tôi đi được, sau đó tôi mới được đi tiếp.

CSGT thường đứng ở cầu vượt trạm 2 vào những khung giờ 8 giờ, 12 giờ và 17 giờ. Một ngày chạy xe qua đây cũng gần chục lần, tôi để ý thấy lúc nào gần chốt CSGT cũng có những người lạ mặt đứng đó. Gọi là lạ chứ ai thường đi qua cũng thừa biết họ là ai.

Đỉnh điểm là ngày 5.9, hai bạn tôi là sinh viên bị CSGT ở đó thổi phạt lỗi không xi nhan. Hai bạn đóng phạt tại chỗ 1 triệu, với sinh viên 1 triệu lớn như thế nào thì chị biết rồi. Vậy nên tôi quyết định quay clip.

Ông Hào chặn đầu xe của người quay clip và bắt anh xóa clip vừa quay

Quay phim CSGT làm việc mà bị người lạ đuổi theo chặn đầu xe dọa anh cảm thấy thế nào?
Anh N: Trước đó tôi cũng đọc báo đài nhiều vụ quay phim CSGT xong bị dọa đánh nhưng luật đâu cấm người dân quay hình CSGT khi làm việc. Hơn nữa đoạn này gần nhà nên tôi nắm rõ địa bàn. Lúc quay tôi cũng sợ nhưng thà quay một lần cho mọi người biết.
Trước cũng một lần tôi chở mẹ đi qua đây và bị CSGT thổi vào, tôi lấy điện thoại quay phim thì bị một người lạ ở đâu tới tới đập nát luôn cái điện thoại.
Còn ông Hào, hôm 6.9 không phải lần đầu tôi gặp. Mà cách đây khoảng 2 năm, tôi có cầm máy quay lên cầu vượt trạm 2, cũng gần chốt CSGT. Ông Hào tới gặp tôi nói: “Đừng quay gì hết”.

Là một người thường xuyên chạy qua đoạn cầu vượt trạm 2 và hay gặp CSGT ở đây, anh có mong muốn gì?

Anh N: Khi quay clip, tôi muốn gửi clip này lên thẳng trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT nhưng lo sợ nên chỉ dám tải lên mạng. Tôi mong muốn rằng khi CSGT thổi phạt người dân phải có bằng chứng rõ ràng. Nhiều khi mức phạt thấp, hoặc không có lỗi nhưng các anh xử phạt như lỗi vô lý như bắt xi nhan ở đoạn đường cong này.
Xin cảm ơn anh!
“Người lạ mà quen”
Sau khi PV đăng tải bài viết về lời kể của anh N. (người quay clip CSGT làm việc) và trần tình của ông Hào - người đứng gần chốt CSGT đuổi theo anh N. bắt anh xóa clip vừa quay, nhiều bạn đọc đã “nhận ra” ông Hào và bình luận dưới các bài viết.
Bạn đọc tên Hoàng chia sẻ: “Ông Hào nhìn quen mặt quá mà, ai đi qua khu vực trạm 2 sẽ luôn thấy ông này đứng đâu đó gần quanh chốt CSGT”.
Bạn đọc Thanh Ngân thì kể có lần chị bị CSGT thổi phạt lỗi xi nhan ở đường cong thì ông Hào đứng đó. Lúc đó, chị Ngân tưởng ông Hào là người vi phạm và đang bị CSGT lập biên bản. “Nhưng tôi rất ngạc nhiên vì sao người vi phạm lại ngang nhiên chửi người khác Mày quay cái gì thằng chó rồi tức tốc lên xe đuổi theo người quay phim. Khi ấy tôi nghĩ anh ta dàn cảnh để chạy trốn CSGT thôi chứ đâu biết là anh ta như thế này”, chị Ngân nhớ lại.
Chị Ngân cũng nói nếu ông Hào kiện người quay clip là vu khống ông Hào là “tiếp thị sữa” thì chị Ngân sẵn sàng ra làm nhân chứng để đối chất việc ông Hào đã làm.
Tương tự, bạn đọc Minh Tân cũng bình luận: “Ông Hào này tôi cũng từng gặp. Có lần tôi đứng xem CSGT xử lý ở gần trạm 2 thì ông này ra nói Sếp bảo ông đi đi không được đứng ở đây. Có thể khẳng định rằng CSGT ở chỗ nào là có ông ở chỗ đó. Vậy ông cứ đi theo CSGT hay làm gì?”.
Bạn đọc có nickname Phong Nguyên thì bày tỏ tằng nhìn phong cách ông Hào đuổi theo và ép xe thanh niên quay clip, móc điện thoại báo cáo lên “cấp trên” cũng đủ hiểu rồi. Hơn nữa, ông Hào còn nói thanh niên va chạm làm xe ông bể dè nhưng theo hình ảnh trong clip thì xe của ông vẫn còn nguyên vẹn.
Bạn đọc tên Dũng, ngụ Đồng Nai kể: “Tôi cũng đã gặp người này ở khu vực trước nghĩa trang liệt sĩ gần khu vực Đội CSGT Rạch Chiếc. Khi tôi dừng xe hơi gần chốt cảnh sát đang làm nhiệm vụ thì người này lập tức chạy xe máy ngược chiều đến nói "anh đi đi, không được đứng ở đây”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích