IS vỡ trận toàn diện tại Deir Ezzor

Thứ hai, 11/09/2017, 10:01
Giải phóng dãy núi Thardeh sẽ giúp Căn cứ không quân Deir Ezzor hoạt động trở lại sau gần 9 tháng bị tê liệt.

Kiểm soát toàn tuyến Sukhnah-Deir Ezzor

Theo Al-Masdar News ngày 10/9, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã giải phóng toàn bộ khu vực Panorama của Deir Ezzor, sau cuộc chiến khốc liệt với IS.

Dẫn đầu bởi Trung Đoàn 800 của Lực lượng Cảnh sát Cộng hòa, SAA đã thực hiện cuộc tấn công từ thị trấn Al-Malha.

Sau khi tung ra cuộc tấn công trên, SAA đã vượt qua các hệ thống phòng ngự của IS, buộc lực lượng khủng bố phải rút lui hoàn toàn khỏi khu vực Panorama.

Với việc giải phóng khu vực Panorama, quân đội Ả rập Syria đã chính thức kiểm soát được toàn tuyến Sukhnah-Deir Ezzor, mở ra một tuyến đường khác đến thủ phủ của tỉnh Deir Ezzor.

Ngoài chiến thắng này, SAA cũng đã bao vây lực lượng IS trong khu vực Al-Tayyem. Trận chiến này đang diễn ra vô cùng ác liệt.

Quân đội Syria tấn công trên chiến trường Deir Ezzor

Giải phóng Thardeh

Ngày 10/9, quân đội Ả Rập Syria đã phát động cuộc tấn công từ phía Tây Sân bay Quân sự Deir Ezzor nhằm vào dãy núi chiến lược Thardeh.

Theo nguồn tin quân sự, SAA cùng lúc tấn công các dãy núi Thardeh từ hai trục bao gồm: phía Tây Panorama và phía Tây Nam mỏ dầu Al-Taym.

Được lãnh đạo bởi Lực lượng Tiger và  Cảnh sát Cộng hoà, quân đội Ả Rập Syria đã giải phóng hầu hết các điểm tại dãy núi Thardeh. Trên cơ sở đó, SAA có thể kiểm soát hỏa lực trên toàn bộ khu vực xung quanh, tạo bước đệm vững chắc, quét sạch IS.

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Syria, IS chỉ còn kiểm soát một phần nhỏ trên dãy núi Thardeh và sẽ bị trục xuất khỏi khu vực này trong vài giờ tới. Hiện lực lượng khủng bố đang phải đối đầu với các cuộc không kích mãnh liệt từ không quân Nga-Syria.

Một khi dãy núi Thardeh chính thức được giải phóng, quân đội Syria sẽ hướng mũi tấn công tới thủ phủ của tỉnh Deir Ezzor. SAA hy vọng sẽ giành được nhiều quận từ tay những kẻ khủng bố.

Ngoài ra, giải phóng dãy núi Thardeh sẽ giúp Căn cứ không quân Deir Ezzor hoạt động trở lại sau gần 9 tháng bị tê liệt.

Song song với cuộc tấn công nhằm vào dãy núi Thardeh, một đơn vị của Lực lượng Tiger đã đột nhập vào các quận Al-Baghiliyah và  Aiyash ở phía Tây của Deir Ezzor, nằm dưới sự kiểm soát của IS

Ít nhất 20 chiến binh IS đã bị tiêu diệt, 2 xe tăng và 2 xe bán tải đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này.

Thắt chặt vòng vây

Trên chiến trường miền Trung Syria, bất chấp sự kháng cự điên cuồng và liều lĩnh của các tay súng khủng bố IS, SAA và các lực lượng quân tình nguyện tiếp tục tiến công với tốc độ ổn định trên vùng sa mạc miền Trung Syria.

Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã giải phóng liên tiếp 7 khu dân cư khỏi sự chiếm đóng của IS trong khu vực bị bao vây trên vùng sa mạc phía Bắc tỉnh Homs.

Những ngôi làng được giải phóng liên tiếp trong ngày qua là Umm Suhrej, al-Harash, Khirbat Habl, Khirbat Haywaniyat, Alam Sharqiun, Um Saj và Khirbet al-Saba'a.

Bản đồ chiến sự Syria ngày 11/9

Tất cả 7 khu định cư đều nằm phía Đông thị trấn Jibb al-Jarrah có vị trí chiến lược trong vùng sa mạc tỉnh Homs.

Lực lượng khủng bố IS còn lại trong khu vực này vẫn quyết liệt chống cự, sử dụng xe đánh bom tự sát và các tay súng đeo thắt lưng đánh bom chống trả, liều chết chứ không chịu đầu hàng.

Trong cuộc tấn công giải phóng những khu định cư này, quân đội Syria phá hủy hai xe đánh bom tự sát VBIED, tiêu diệt hơn 10 tay súng khủng bố. Các chiến binh khủng bố rút lui khỏi khu vực và tiếp tục co cụm chống trả trong những khu dân cư còn bị chúng chiếm giữ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn