Cửa hàng đầu tiên không có nhân viên, người Sài Gòn mua hàng thế nào?

Thứ năm, 23/11/2017, 10:04
Lần đầu tiên tại TP.HCM, cửa hàng tiện lợi không có nhân viên bán hàng, người mua không phải trả tiền mặt mà thanh toán thông qua ứng dụng tải về từ smartphone.

Khách hàng chỉ cần thao tác chọn sản phẩm và thanh toán hoàn toàn tự động

Đó là cửa hàng tiện lợi Toromart tại số 10 Mạc Thị Bưởi (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) bán các loại mặt hàng không cần nhân viên đứng quầy. Cửa hàng tiện lợi Toromart là chi nhánh đầu tiên do một công ty đến từ Mỹ đầu tư tại Việt Nam, khai trương mới đây.

Theo đó, muốn mua sản phẩm tại địa chỉ này, khách hàng phải có một smartphone tải ứng dụng “Ví Tiết Kiệm Toro” trên phần mềm Android hoặc IOS. Qua một số bước nhập thông tin đơn giản, mọi người có được tài khoản Toromart.

Khách hàng đến trực tiếp cửa hàng tiện lợi nộp tiền vào tài khoản hoặc chuyển tiền online vào tài khoản thông qua Internet Banking, thẻ Visa..., trước khi giao dịch.

Đây là cửa hàng tiện lợi bán hàng tự động lần đầu tiên tại TP.HCM
Tại quầy cửa hàng tiện lợi có các bảng chọn sản phẩm bằng màn hình cảm ứng. Khi dùng tay chọn sản phẩm xong, khách chỉ cần mở mã vạch ứng dụng trên điện thoại và đưa màn hình điện thoại vào một điểm quét mã vạch. Sản phẩm sẽ tự động được thanh toán tiền trước khi di chuyển xuống khe đựng sản phẩm. Khách lấy sản phẩm và sử dụng.
Cửa hàng tiện lợi Toromart bán chủ yếu các loại thức uống đóng chai sản xuất trong và ngoài nước, bánh ngọt và bao cao su...
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, ngày 22.11 nhiều người đến cửa hàng tiện lợi mua hàng tỏ ra khá thích thú với với loại hình bán hàng tự động mới mẻ này. Và cũng vì quá mới mẻ nên tại đây có một hướng dẫn viên hỗ trợ khách làm quen dịch vụ trong thời gian đầu.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (28 tuổi, ngụ Q.1) chia sẻ, chị đã từng trải nghiệm mua nước đóng chai tự động ở các trung tâm thương mại bằng cách cho tiền mệnh giá 10.000 đồng vào máy. Tuy nhiên, đây là lần đầu chị được trải nghiệm mua hàng ở một cửa hàng tiện lợi với nhiều mặt hàng và tự động hoàn toàn.
"Cách bán như vậy quá tiện ích, từ nay tôi đi mua hàng không cần phải đem tiền mặt mà chỉ cần điện thoại là đủ. Ban đầu nhìn vào thấy khó sử dụng nhưng được nhân viên hướng dẫn sơ qua thì dễ dàng biết được cách dùng", chị Thủy vui vẻ nói.
Trước khi mua được sản phẩm tại cửa hàng tiện lợi, mọi người phải tải ứng dụng Toro về điện thoại smartphone
Đăng ký ứng dụng bằng một số thông tin cá nhân đơn giản và đăng nhập tài khoản
Chọn sản phẩm tại cửa hàng tiện lợi bằng màn hình cảm ứng
Đưa màn hình điện thoại vào máy bán hàng quét mã vạch ứng dụng mua sản phẩm
Máy sẽ tự động đưa sản phẩm đã mua vào một khe đựng sản phẩm
Khách lấy sản phẩm dùng và kết thúc giao dịch
Đây là của hàng tiện lợi tự động, không có nhân viên đầu tiên tại TP.HCM
Sản phẩm bán tại cửa hàng tiện lợi bước đầu là các loại thức uống, bánh ngọt và bao cao su
Những ngày đầu, mọi người đều khá lạ lẫm với hình thức bán hàng này
Bằng những thao tác đơn giản, khách hàng có thể mua được những sản phẩm dễ dàng
Đây là cửa hàng tiện lợi không có nhân viên đầu tiên tại TP.HCM
Một số loại bánh được bán ở cửa hàng tiện lợi
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn