Nghe tin Triều Tiên phóng tên lửa, Tổng thống Trump viết gì ra giấy?

Thứ tư, 29/11/2017, 11:48
Tổng thống Trump được báo cáo về việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo khi tên lửa này còn đang bay trên quỹ đạo.

Tổng thống Trump họp bàn về vụ thử tên lửa của Triều Tiên tại Nhà Trắng

Rạng sáng 29.11, Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa bay hơn 50 phút trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo ngay khi quân đội phát hiện. Ông nhanh chóng đưa ra phản ứng, nhưng không phải là trên Twitter.

Theo trang Daily Mail, Tổng thống Trump đã viết tay bằng mực đen lên một tờ giấy về động thái mới nhất của Triều Tiên. Hình ảnh chụp lại cho thấy chủ nhân Nhà Trắng viết in hoa tất cả chữ cái với nội dung: "Tên lửa đã được phóng ra từ Triều Tiên, sẽ xử lý".

Tờ giấy Tổng thống Trump viết khi nghe tin Triều Tiên thử tên lửa

Sau đó, Tổng thống Trump nói với phóng viên tại Nhà Trắng: "Triều Tiên vừa phóng đi một tên lửa mới đây. Tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng chúng tôi sẽ xử lý. Đây là tình huống chúng ta sẽ giải quyết". Ông cũng nhấn mạnh Mỹ không thay đổi cách tiếp cận trong vấn đề Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump đã có các cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Hàn Quốc nói với người đồng cấp Mỹ rằng công nghệ tên lửa Triều Tiên đã cải thiện. Mỹ, Nhật, Hàn cũng nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ để đối phó với chương trình tên lửa của Triều Tiên.
Các chuyên gia Mỹ đánh giá tên lửa Triều Tiên phóng đi lần này là loại đáng gờm nhất nước này thử từ trước đến nay. Nếu các phân tích là chính xác, tên lửa mới có thể có tầm bắn 13.000km nếu phóng với quỹ đạo chuẩn. Với tầm xa này, tên lửa đủ sức vươn tới Washington, bờ Tây nước Mỹ, Úc và cả châu Âu.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích