Chủ tịch nước yêu cầu xử lý nghiêm việc bạo hành trẻ em

Thứ tư, 29/11/2017, 08:55
Các cơ quan chức năng được giao tổ chức thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật tại trường mầm non, mẫu giáo cả nước.

Chiều 28/11, Văn phòng Chủ tịch nước thông báo ý kiến của Chủ tịch Trần Đại Quang về các vụ bạo hành, xâm hại, sát hại trẻ em xảy ra tại một số địa phương, gây hoang mang cho các gia đình và bức xúc trong xã hội.

Cơ sở Mầm Xanh, nơi xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em ở TP HCM.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Ủy ban Quốc gia về trẻ em, các bộ, ngành liên quan và các tỉnh, thành tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em; có giải pháp bảo đảm trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện.

Các cơ quan chức năng được giao tổ chức kiểm tra các trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ trong cả nước để ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em.

Trước đó, báo chí phản ánh chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và bảo mẫu ở quận 12 (TP.HCM) thường xuyên đánh, đạp, đập can nhựa vào đầu... các bé 2-4 tuổi, con của các công nhân.

Sáng 28/11, Công an quận 12 (TP.HCM) đã khởi tố, bắt giam Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) để điều tra hành vi Hành hạ người khác.

Theo VNE

Các tin cũ hơn