Hoàng thân Ả Rập Xê Út trả hơn 1 tỉ USD để thoát tội tham nhũng

Thứ tư, 29/11/2017, 10:20
Cuộc thương lượng trị giá hơn 1 tỉ USD đã giúp hoàng thân Ả Rập Xê Út Miteb bin Abdullah thoát tội tham nhũng.

Hoàng thân Miteb bin Abdullah

Reuters dẫn lời một quan chức Ả Rập Xê Út ngày 29.11 cho biết cựu Bộ trưởng Vệ Binh Quốc gia, hoàng thân Miteb bin Abdullah đã được thả vào ngày 28.11.

Con trai cố vương Abdullah bị bắt giữ hôm 4.11 trong một cuộc truy quét tham nhũng do thái tử Mohammed bin Salman ra lệnh. Chiến dịch "cất vó" 11 thành viên hoàng gia, 4 bộ trưởng và hàng chục cựu quan chức này được giới quan sát nhận định là nhằm củng cố quyền lực của thái tử Mohammed.

Để được thả, ông Miteb đã trả một khoản tiền lớn theo thỏa thuận dàn xếp "có thể chấp nhận được" giữa vị hoàng thân và giới chức Ả Rập Xê Út. Theo Reuters, số tiền chính xác không được tiết lộ nhưng chắc chắn là trên 1 tỉ USD.

Các thành viên hoàng gia và người thân quen với ông Miteb đăng tải lên mạng xã hội những dòng trạng thái cho thấy ông đã về nhà là Riyadh, tuy nhiên không nói rõ hoàng thân này được thả như thế nào.

Ngoài ông Miteb, ít nhất 3 người khác bị bắt trong chiến dịch truy quét tham nhũng ngày 4.11 cũng đã được thả sau khi đạt thỏa thuận dàn xếp. Giới chức Ả Rập Xê Út không nêu rõ danh tính những người này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn