Dân chặn xe tải vào mỏ đá: Đối thoại công khai vẫn chưa gỡ được 'nút thắt'

Thứ ba, 28/11/2017, 16:37
UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức buổi đối thoại công khai với người dân để giải quyết tình trạng dân chặn xe tải vào mỏ đá Tân Cang. Tuy nhiên, buổi đối thoại vẫn chưa tìm được sự đồng thuận.

Quang cảnh buổi đối thoại

Sáng 28.11, UBND TP.Biên Hòa tổ chức buổi đối thoại công khai với người dân xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng người dân thường xuyên chặn đường ngăn xe tải chở đá ra vào mỏ đá Tân Cang.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Trịnh Anh Dũng chủ trì buổi đối thoại công khai.

Theo nguồn tin của PV, buổi đối thoại kết thúc mà chưa tìm tiếng nói chung giữa người dân và chính quyền.

Tại buổi đối thoại công khai, chính quyền TP.Biên Hòa mong muốn người dân dừng việc chặn đường ngăn xe tải chở đá. Theo UBND TP.Biên Hòa, hiện tại đường chuyên dụng dành cho xe tải chở đá đã hoàn thành, đi vào hoạt động, nhưng vẫn còn 5 trong tổng số 13 mỏ ở khu vực mỏ đá Tân Cang chưa kết nối được với đường chuyên dùng. Vì vậy vẫn còn các xe tải phải lưu thông trên đường Đinh Quang Ân để vào các mỏ đá. Dự kiến đến cuối năm 2018, tất cả các mỏ được kết nối với đường chuyên dụng, lúc đó sẽ cấm các xe tải chở đá lưu thông trên đường Đinh Quang Ân, trả con đường này cho người dân.

Tuy nhiên, nhiều người dân có mặt tại buổi đối thoại đã không đồng ý, vì họ cho rằng mình đã chịu đựng các xe tải chở đá từ nhiều năm nay, trong khi chính quyền "hứa nhiều lần rồi mà không giải quyết triệt để". Người dân cho biết sẽ tiếp tục chặn đường không xe tải chở đá lưu thông trên đường Đinh Quang Ân nếu các xe này chạy ẩu, mất an toàn giao thông, gây bụi ô nhiễm.
Buổi đối thoại được tổ chức công khai, tuy nhiên, các phóng viên báo đài không được phép tham dự.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích