Công an Thanh Hóa: Vụ án giết cháu bé 20 ngày tuổi có nhiều tình tiết phức tạp

Thứ tư, 29/11/2017, 16:04
Theo cơ quan chức năng, dù đã xác định được nghi can nhưng vụ việc còn nhiều vấn đề đặt ra, công an đang tập trung làm rõ tính chất, mức độ phạm tội, động cơ, mục đích và các tình tiết khác.

Liên quan đến vụ bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, mẹ anh Lê Hữu Thuận) được xác định là nghi can sát hại cháu nội mới 20 ngày tuổi tại phường Bắc Sơn (TX.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), ngày 29/11, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông tin sơ bộ kết quả điều tra ban đầu.

Đại tá Oanh cho hay: “Chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất cho báo chí trong điều kiện có thể”.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Lý giải về việc chưa công bố vụ việc, ông Oanh cho biết đây là vụ án có nhiều tình tiết rất phức tạp, vì vậy không thể kết luận vội vàng. “Chúng tôi cần có sự phối hợp của cơ quan kỹ thuật, giám định để kết luận một cách chính xác động cơ, mục đích của bà nội cháu bé”, đại tá Oanh nói.

Ngôi nhà bà Xuân ở quê.

Tại quê nhà bà Xuân ở xã Vũ Lăng, nhiều người dân rất sốc khi biết tin. Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình người này, ông Lê Duy Trung - Phó Chủ tịch xã Vũ Lăng cho biết, chồng bà Xuân là ông Lê Đăng Tuyền rất hiền lành. Riêng vợ chồng anh Thuận trước đó có một người con nhưng đã tử vong khi đi điều trị tại Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Bà Xuân chưa có tiền án tiền sự, chưa đi làm ăn ở đâu. Gia đình cũng không có điều tiếng. Bà ấy cũng không hề có biểu hiện mắc bệnh hay biểu hiện gì bất thường, nên khi biết thông tin bà ấy sát hại cháu nội khiến người dân địa phương xôn xao”, ông Trung nói.

Ông Trung (phải) rất bất ngờ trước thông tin bà Xuân là nghi phạm giết cháu mình.

Phó Chủ tịch xã Vũ Lăng cho hay, trưa 26/11, một số cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa về xã xác minh nhân thân của bà Xuân. Đến chiều 28/11, công an làm việc với UBND xã Vũ Lăng về vấn đề bà Nguyễn Thị Chảy (tên thường gọi là Nhuận) - một người dân tại địa phương được cho là có hành vi xem bói.

“Nghe nhiều người nói rằng nhà bà Nhuận có điện thờ, người dân có đến thắp hương. Bà Xuân trước khi đi Thanh Hóa có đến nhà bà Nhuận. Còn có hoạt động xem bói hay không thì chúng tôi chưa nắm được”, ông Trung thông tin thêm.

Theo Saostar

Các tin cũ hơn