Hàng xóm bất ngờ vì bà nội nói: 'Nếu cháu tôi chết, tôi chết theo'

Thứ tư, 29/11/2017, 13:17
Người dân sống gần nhà nạn nhân khi nghe tin hung thủ ra tay sát hại cháu bé lại chính là người bà nội, càng phẫn nộ hơn khi biết chỉ vì tin lời thầy bói mà bà nội đã nhẫn tâm như vậy. Họ càng không thể ngờ rằng hung thủ đã nhiều tuổi lại có thể tạo dựng hiện trường giả tinh vi để qua mắt mọi người.

Hàng ngàn người bàng hoàng phẫn nộ

Tối 28/11 công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã làm rõ được danh tính hung thủ ra tay bắt cóc sau đó sát hại cháu bé 20 ngày tuổi của gia đình anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi)  trú tại khu 1 phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ngôi nhà nạn nhân hiện đã khóa cổng, phủ vải xanh.

Điều bất ngờ, hung thủ không phải ai khác mà chính là bà Phạm Thị Xuân (sinh năm 1952) - bà nội của cháu bé, nhân chứng duy nhất của vụ án.

Tại cơ quan công an, bà Xuân thừa nhận do thầy bói phán rằng cháu gái bà là nghiệp chướng trong gia đình, nếu cháu gái sống thì bà sẽ chết và ngược lại nên bà đã ra tay sát hại và dàn dựng màn bắt cóc cháu nội hơn 20 ngày tuổi.

Thông tin chính bà nội là hung thủ sát hại cháu bé 20 ngày tuổi khiến cả khu phố nơi gia đình cháu bé đang sinh sống không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ.

Sáng 29/11 trước cửa nhà nạn nhân vẫn còn có rất nhiều người tụ tập, bàn tán về vụ việc trên.

Những ngày qua rất nhiều người dân tụ tập theo dõi vụ việc .

Theo người dân nơi đây, vào tối qua cả khu ngõ đông nghịt người, nhiều người khắp các nơi cũng kéo về để nghe tin tức về nghi phạm giết hại cháu bé tội nghiệp. Vì thế khi biết bà Xuân đã gây ra tội ai ai cũng bất bình.

"Hôm qua, mọi người trong khu vực đã nghe tin đồn về việc chính bà Xuân đã giết hại cháu của mình nhưng chúng tôi không dám tin. Đến chiều tối qua thì ai ai cũng bất ngờ trước sự việc này, quả thật quá bàng hoàng.

Một người dân chia sẻ về vụ việc.

Sao bà ấy có thể làm thế với cháu mình cơ chứ, tội nghiệp đứa bé quá, mới chào đời ít ngày. Chắc lương tâm bà ấy sẽ day dứt suốt đời. Hành động quá tàn ác", một người dân chia sẻ.

Một người dân khác không giấu nổi lòng xót thương dành cho cháu bé. Bản thân chị và nhiều người ban đầu cứ tưởng rằng đây là một vụ bắt cóc trẻ chứ không ai dám nghĩ chính bà Xuân đã dựng nên mọi chuyện.

"Tối hôm xảy ra chuyện, con tôi chạy về bảo bắt cóc trẻ em, tôi vội chạy ra thì lúc này bà Xuân nằm ngất ngoài đường, hai tay co rúm lại và mãi không thấy bà ấy tỉnh.

Thấy vậy tôi nói với người nhà đưa bà ấy đi trạm xá thì bà ấy ú ớ nói "không, để tôi đi kiếm cháu tôi nếu cháu tôi chết, tôi chết theo" thế mà không thể ngờ được rằng chính bà ấy đã giết hại cháu ruột mình. Tôi thấy phải xử lý người thầy bói, kẻ vô lương đã khiến bà Xuân ra tay sát hại cháu bé", chị T. chia sẻ.

Chị N (bên trái) chia sẻ lại vụ việc.

Được biết, vợ chồng anh Thuận cũng mới về khu vực sống được khoảng 2 năm nay, bà Xuân cũng ít về đây trừ khi nào gia đình con cái có công việc hay vợ anh Thuận sinh con thì bà về đỡ đần con cháu. Hiện ngôi nhà nạn nhân đã khóa cổng, bố mẹ cháu bé đang về Thái Binh làm lễ mai táng cho cháu bé.

Trước đó, theo lời trình báo của người thân, vào khoảng 19h tối 25/11 tại khu 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, một đôi nam nữ chạy xe máy lao vào một ngôi nhà tại khu vực này rồi khống chế bà nội đang bế cháu bé ngồi trong nhà. Sau khi khống chế được người bà, đôi nam nữ này đã bắt cóc cháu bé bỏ đi.

Được biết, thời điểm đôi nam nữ lao vào nhà, bố cháu bé không có nhà, mẹ cháu đang nấu cơm dưới bếp. Nhận được thông báo của người dân, công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường, điều tra, xử lý vụ việc.

Theo Thời Đại

Các tin cũ hơn