"Tôi không xem bói cho bà Xuân, bà ấy chỉ đến nhờ tôi chữa mẹo cháu đỡ quấy khóc"

Thứ tư, 29/11/2017, 16:11
Bà Nguyễn Thị Chảy - người liên quan đến vụ việc bé gái 20 ngày tuổi tử vong ở Thanh Hóa cho biết, bản thân không cúng bái hay xem bói cho bà Phạm Thị Xuân mà chỉ giúp người này chữa mẹo cho cháu đỡ quấy khóc.

Ngày 29/11, cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tạm giữ bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, ở xã Vũ Lăng, tiền hải, Thái Bình). Bà Xuân được xác định là nghi phạm liên quan đến cái chết của người cháu nội 20 ngày tuổi và tạo hiện trường giả vụ bắt cóc gây xôn xao dư luận.

Nhà bà Chảy sinh sống.

Theo một nguồn tin, bà Xuân ra tay sát hại cháu vì thầy bói phán rằng cháu gái bà là “yêu nghiệt” trong gia đình, nếu cháu sống thì bà sẽ tử vong và ngược lại. Ông Lê Duy Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng cho biết, ngày 28/11, Công an Thanh Hóa về xã làm việc với bà Nguyễn Thị Chảy về một số vấn đề liên quan đến.

Bà Nguyễn Thị Chảy cho biết, cách đây một thời gian, bà Phạm Thị Xuân có xuống nhà xin bà chữa mẹo cho cháu gái mới sinh để cháu hết khóc. “Vì gia đình tôi có mẹo chữa cho nhiều trẻ con hết khóc nên nhiều người đến nhờ tôi giúp cho họ chữa mẹo. Mỗi lần như vậy, tôi thường lấy lá trầu không hoặc 3 tờ tranh tiền để mọi người cầm về xoa vào người và tay chân cho cháu hết khóc rồi đốt đi”, bà Chảy thông tin.

Bà Chảy khẳng định không bói toán cho bà Xuân mà chỉ giúp bà Xuân chữa mẹo cho cháu đỡ quấy khóc.

Theo bà Chảy, bà Xuân đến nhờ bà giúp cho cháu khỏi khóc nên bà đã tiếp bà Xuân ở bàn uống nước và đưa cho bà Xuân 3 tờ tranh tiền mang về xoa cho cháu hết khóc. “Tôi không xem gì cho bà Xuân, bà ấy chỉ xin tôi 3 tờ tranh tiền để đem lên lau cho cháu bé đỡ khóc. Tôi không cúng bái gì cho bà xuân”, bà Chảy khẳng định.

Chia sẻ về thông tin bà Xuân đã từng đến xem bói và cúng bái hay xem giải hạn cho bà Xuân, bà Chảy khẳng định: “Nhà tôi không bao giờ cúng bái gì cả, bà Xuân không nhờ tôi cúng và không bao giờ làm việc đó, chỉ xin cho cháu đỡ khóc vậy thôi”.

Theo bà Chảy, có một số người đến nhà bà xin chữa mẹo cho cháu đỡ khóc hoặc nhờ bà xem ngày tốt, giờ tốt. “Từ hôm qua đến nay, gia đình tôi chịu rất nhiều áp lực từ người dân và xã hội. Tôi già cả ốm yếu thế này rồi mà lại nói tôi như vậy”. Bà Chảy cũng như gia đình đang vô cùng bức xúc, mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ để bà không bị mang tiếng với dân làng.

Theo Saostar

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích