Vụ cựu điệp viên Nga: Chất độc nghi giấu trong thông gió của xe hơi

Thứ hai, 19/03/2018, 09:01
Cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal và con gái Yulia có thể đã trúng độc do chất độc thần kinh được đưa vào hệ thống thông gió xe hơi của chính nạn nhân, truyền thông Mỹ cho biết ngày 18/3.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal

Hai cha con Skripal hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch sau khi được tìm thấy bất tỉnh bên ngoài một trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury ngày 4/3. Giới chức điều tra Anh nghi ngờ họ bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

Hãng tin ABC News dẫn nguồn tình báo nói rằng, giới điều tra Anh đã nắm rõ bản chất của chất độc hóa học cũng như phần nào diễn biến nghi vấn vụ tấn công nhằm vào cựu điệp viên Nga. Họ cho rằng, chất độc có thể đã được đưa vào hệ thống thông gió của chiếc xe BMW mà Skripal lái ngay trước thời điểm bất tỉnh.

Phó trợ lý cảnh sát trưởng London Neil Basu cho biết: "Chúng tôi đang tìm hiểu thêm thông tin về các hoạt động của Skripal và Yulia nhưng chúng tôi cần nắm rõ các hoạt động chính xác của họ và buổi sáng ngày xảy ra sự việc".

Chiếc BMW của Skripal

Nghi án cựu điệp viên Skripal đầu độc đang khiến quan hệ giữa Nga và Anh căng thẳng. Đáp trả việc Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao, hôm 17/3, Nga cũng tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh. Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko hôm qua nói rằng, Nga sẽ gây sức ép tối đa lên Anh, đồng thời tìm cách đưa các nhà ngoại giao khác tới London thay thế những người đã bị trục xuất.

Ông Sergei Skripal, 66 tuổi, từng là phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU). Năm 2004, ông bị kết tội làm gián điệp cho Anh và lĩnh án 13 năm tù. Sau đó, ông đã được phóng thích và cho phép tị nạn ở Anh năm 2010 trong cuộc trao đổi gián điệp giữa Nga và Mỹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn