Sẽ chuyển kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm tới Thanh tra Chính phủ?

Thứ sáu, 01/06/2018, 12:54
Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ QH Nguyễn Thanh Hải cho biết cơ quan này đã nhận được văn bản từ Đoàn Đại biểu QH TP.HCM về kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm và sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trong đó dự kiến có Thanh tra Chính phủ.
Sẽ chuyển kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm tới Thanh tra Chính phủ? - Ảnh 1.

ĐB Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội

Sáng nay, 1-6, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội (QH), đại biểu (ĐB) Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ QH, cho biết trước ngày khai mạc kỳ họp này, Ban Dân nguyện đã nhận được báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri từ tất cả các đoàn ĐBQH nhưng thời điểm đó chưa nhận được báo cáo nào về nội dung liên quan đến cuộc tiếp xúc cử tri của ĐBQH đoàn TP.HCM với cử tri Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, đến ngày 29-5, Ban Dân nguyện đã nhận được báo cáo từ đoàn ĐBQH TP.HCM do Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê ký gửi đến. Trong báo cáo này có nêu một số nội dung tại cuộc tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm.

Bà Nguyễn Thanh Hải cho biết Ban Dân nguyện sẽ tiến hành theo đúng quy định pháp luật về vấn đề tổng hợp ý kiến cử tri và chuyển ý kiến cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Việc chuyển này, theo quy định pháp luật là phải thực hiện ngay trong vòng 5-7 ngày kể từ khi nhận được báo cáo. "Nghĩa là chậm nhất trong tuần sau, chúng tôi sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, giống như các kiến nghị của các tỉnh thành khác"- bà Nguyễn Thanh Hải cho hay.

Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ QH cho rằng do đây là một vấn đề được cử tri, các phương tiện thông tin đại chúng rất quan tâm, Ban Dân nguyện sẽ cố gắng xem xét, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền sớm nhất có thể, đồng thời sẽ đôn đốc giải quyết và có thể có những trao đổi rõ hơn trong quá trình đôn đốc giải quyết đó.

Trả lời thêm câu hỏi về việc Ban Dân nguyện dự kiến sẽ chuyển kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm tới các cơ quan nào, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết hiện cơ quan này đang nghiên cứu. "Trên thực tế, các kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm gửi đến Ban Dân nguyện, qua nghiên cứu chúng tôi nhận thấy trách nhiệm giải quyết đầu tiên thuộc về chính quyền địa phương, cụ thể là UBND TP.HCM. Ngoài ra, đây là những khiếu nại đã tồn tại từ lâu, phức tạp, kéo dài nên chúng tôi dự kiến sẽ chuyển đến Thanh tra Chính phủ và có thể là cả Bộ Tài nguyên và Môi trường"- ĐB Nguyễn Thanh Hải cho biết.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn