Phái đoàn Triều Tiên bất ngờ có mặt ở Nhà Trắng gặp Donald Trump

Thứ bảy, 02/06/2018, 10:19
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1.6 thông báo rằng ông sẽ tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12.6 tới.

phai doan trieu tien bat ngo co mat o nha trang gap donald trump hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp phái đoàn Triều Tiên tại Nhà Trắng.

Sau khi đón tiếp phái đoàn quan chức Triều Tiên tại Nhà Trắng ngày 1.6, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo với các phóng viên rằng ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12.6 tại Singapore.

Phái đoàn Triều Tiên tới Washington để chuyển bức thư của ông Kim Jong-un cho ông Trump. Trước đó, các đại diện của Bình Nhưỡng cũng dành vài giờ tại New York để thảo luận với phía Mỹ về hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa hai quốc gia.

“Chúng tôi sẽ tới Singapore. Đó sẽ là một sự khởi đầu”, ông Trump nói với các phóng viên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng. “Tôi không bao giờ nói mọi việc sẽ được giải quyết trong một cuộc họp. Nhưng tôi nghĩ rằng cuối cùng chúng ta sẽ có kết quả rất tích cực”.

Người đứng đầu Nhà Trắng nói với các phóng viên rằng ông chưa đọc lá thư phản hồi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nhưng ông cho rằng cuộc gặp sắp tới sẽ rất thú vị.

Tuần trước, ông Trump đã bất ngờ tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng chỉ trích Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence có “những lời lẽ không kiềm chế”  và cố gắng thay đổi các thỏa thuận với Washington.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích