Cử tri TP.HCM yêu cầu chấm dứt tình trạng thi công không đồng bộ trong ngầm hóa điện, nước

Thứ ba, 04/12/2018, 09:28
Trước thềm kỳ họp thứ 12, HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến khai mạc vào sáng nay (4/12), cử tri yêu cầu sớm chấm dứt tình trạng thi công không đồng bộ trong ngầm hóa điện, nước dẫn đến lãng phí tài sản công.

Ngoài chuyện quản lý đất công, xây dựng, quản lý đô thị, cử tri TP còn nêu hàng loạt ý kiến liên quan đến công tác chống ngập.

Cụ thể, cử tri yêu cầu sớm chấm dứt tình trạng thi công không đồng bộ trong ngầm hóa điện, nước dẫn đến lãng phí tài sản công. Cử tri đề xuất HĐND TP yêu cầu chính quyền thanh tra hoạt động của các cơ quan quản lý xây dựng, đô thị của TP nhằm chống tình trạng nhũng nhiễu trong các cơ quan này và một bộ phận cán bộ thực thi công vụ.

Ngoài ra, cử tri TP cho rằng công tác quản lý đất công trên địa bàn TP chưa chặt chẽ, dẫn đến sử dụng sai mục đích, mua bán, chuyển nhượng trái quy định pháp luật gây thất thoát tài sản công. Cử tri đề nghị HĐND TP tăng cường việc giám sát, yêu cầu công khai việc đấu giá, chuyển nhượng đối với đất công để cử tri được biết, góp phần phòng chống tham nhũng.

TP.HCM thường rơi vào cảnh ngập nặng mỗi khi mưa lớn gặp triều cường dâng cao.

Đặc biệt, nhiều ý kiến cử tri nêu công tác chống ngập triển khai không đồng bộ, nhiều dự án triển khai chậm, thậm chí ngưng thi công nên cứ hễ mưa xuống, triều lên là TP lại ngập.

Đề cập cụ thể đến dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng đã ngưng thi công từ tháng 4/2018, cử tri Nguyễn Thị Đào (quận 4) nói UBND TP cần có chỉ đạo cụ thể để giải quyết vụ việc.

Trong khi đó, cử tri Đinh Văn Tiến (quận 4) cho rằng dự án này ngưng thi công do mâu thuẫn giữa tư vấn giám sát hợp đồng và nhà đầu tư. Do đó, TP phải nhanh chóng đứng ra giải quyết để dự án kịp hoàn thành, phục vụ đời sống. Nhiều cử tri huyện Nhà Bè nhìn nhận chủ trương làm dự án chống ngập do triều cường của TP được người dân rất quan tâm, ủng hộ.

"Nếu dự án này hoàn thành thì đường phố sẽ không còn cảnh ngập do triều cường nữa. Nhưng thời gian qua, người dân thắc mắc về dự án này, không biết chừng nào thực hiện tiếp tục, có làm nữa hay không?" - cử tri Trương Văn Cư (huyện Nhà Bè) hỏi. Ông đề nghị HĐND TP cho người dân được biết hiện nay dự án này trên địa bàn huyện Nhà Bè đã bồi thường và tiến hành thực hiện tới đâu...

Nhiều cử tri quận Tân Bình than phiền có khu vực thường xuyên ngập, phản ánh nhiều lần trong thời gian dài nhưng việc khảo sát và xử lý của Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập chậm, giải quyết không dứt điểm như trường hợp kênh Hy Vọng ở phường 15.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích