Thổ Nhĩ Kỳ nói hôn thê của nhà báo Khashoggi may mắn thoát chết

Thứ sáu, 15/02/2019, 13:35
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng thi thể nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi đã bị thiêu hủy để phi tang.

Thi thể nhà báo Khashoggi cho đến nay vẫn chưa được tìm thấy

Hôn thê của nhà báo bị sát hại trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út có lẽ suýt nữa đã trở thành nạn nhân thứ 2 trong vụ án này, theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà điều tra nói rằng các hung thủ giết nhà báo Jamal Khashoggi có thể đã không biết rằng bà Hatice Cengiz đang ngồi chờ ông ở bên ngoài khuôn viên lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul vào ngày xảy ra vụ sát hại 2.10.2018.

Nạn nhân 59 tuổi đến đây để lấy giấy tờ nhằm làm thủ tục cho đám cưới với bà Cengiz.

Bà Hatice Cengiz, hôn thê của nhà báo Khashoggi, người bị sát hại trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út

Bà Cengiz đợi ông ở bên ngoài, nhưng cho đến nay thi thể của ông vẫn chưa được tìm ra. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nếu bà theo ông cùng vào tòa lãnh sự, có thể bà cũng đã bị sát hại.

Ông Khashoggi, người thường chỉ trích các chính sách của Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman, đã bị một nhóm người giết hại trong tòa nhà lãnh sự quán.

Theo hãng thông tấn xã Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát nước này tin rằng thi thể bị cắt nhỏ của ông có thể đã bị tiêu hủy trong một lò đốt đặt trong tư dinh của viên lãnh sự ở gần đó.
Anadolu ngày 15.2 dẫn báo cáo của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lò đốt bằng gas và gỗ có thể đạt nhiệt độ trên 1.0000 C, đủ sức phá hủy mọi dấu vết ADN.
Sau nhiều lần bác bỏ cũng như đưa ra các thông tin trái chiều, Riyadh thừa nhận một nhóm sát thủ đã giết chết và phân thây thi thể Khashoggi vì không thể thuyết phục ông này về nước.
Giới chức điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã khám xét lãnh sự quán, dinh thự của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út và một số địa điểm liên quan khác song đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể Khashoggi.

Hiện chính quyền Ả Rập Xê Út chưa bình luận về thông tin mới.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn