Dân mạng "rần rần" vì đôi giày của Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ bảy, 02/03/2019, 10:19
Những ngày qua, Đặng Lê Nguyên Vũ là từ khóa hot. Bất cứ câu chuyện nào liên quan đến ông cũng thành đề tài bàn luận sôi nổi của cư dân mạng.

Ảnh chụp ông Vũ ngồi trên máy bay cũng là một trong số đó. Facebooker đăng ảnh kể: “Vô tình đi cùng chuyến bay với người nổi tiếng với câu nói làm khuynh đảo toàn VN “Nhiều tiền để làm gì?”. Em đánh liều qua hỏi bác “Làm gì để nhiều tiền?”, thì bác chỉ cười nhẹ không nói”.
Facebooker vào bình luận: “Hỏi câu kiểu này thì cười nhẹ là còn đỡ đấy, chứ chú cười khinh cho thì mới bách nhục”. Họ giải thích nếu là người hiểu biết, lịch sự thì đã không hỏi như vậy. Hãy hiểu cảm giác của người dành cả tuổi trẻ để làm việc, để cống hiến lại bị một số kẻ chém gió, a dua chọc ngoáy. Họ khuyên người hỏi hãy làm việc chăm chỉ. Không ít Facebooker tỏ ra khó chịu bởi câu nói của ông Vũ có 2 vế nhưng mọi người lại chỉ cố tình nhớ một nửa.
Trong khi đó, dân mạng ấn tượng với cuốn tạp chí và đôi giày của ông Vũ. Họ thích thú vì ông đã cầm cuốn tạp chí hay sách gì đó thay vì chăm chăm nhìn laptop, smartphone - hình ảnh ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Đặc biệt, đôi giày trắng khiêm tốn được cho là giá chỉ 75.000 đồng dưới chân “vua cà phê” khiến nhiều người suy nghĩ lại chuyện chạy theo hàng hiệu, những vụ dè bỉu nhau xài hàng fake, hàng chợ thường thấy. “Người thành công và thật sự giàu có dường như chẳng bao giờ khoe mẽ và phô trương. Mang gì cũng được, miễn lịch sự, lịch thiệp. Đừng trề môi khinh bỉ người khác chỉ vì chúng ta hơn nhau 1, 2 món hàng hiệu xa xỉ”, một Facebooker viết.
Dân mạng hài hước thì dự đoán đôi slip-on trắng kia sẽ sớm thành hot trend 2019.

Lo lắng MoMo xúi tự sát trên YouTube

Nhiều phụ huynh cảm thấy bất an sau thông tin nhân vật đến từ "Thử thách Momo" khiến trẻ em có nguy cơ tự sát bị phát hiện ẩn chứa bên trong các video tưởng chừng vô hại trên YouTube. Cụ thể, hình ảnh kinh dị - người phụ nữ đầu người mình gà, mắt lồi, miệng cong dị thường - hướng dẫn người dùng tự hại đã bắt đầu tấn công các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em như Fortnite, Peppa Pig... Bất chấp tranh cãi khi một số ý kiến cho rằng đây có thể là thông tin đang bị cường điệu hóa, phần lớn các bậc cha mẹ nhanh chóng chia sẻ và hy vọng cộng đồng cùng chung tay trong cuộc chiến xóa bỏ nội dung độc hại khỏi mạng xã hội.
Facebooker tag, nhắc nhau phải sâu sát hơn khi cho con xem video online. Thậm chí, nhiều người quyết định cắt luôn việc xem YouTube vì lo con bị tác động tiêu cực. Facebooker khác bình luận: “Không nhất thiết cực đoan như vậy. Có rất nhiều thứ hay ho trên internet mà con có thể học hỏi. Chỉ là hãy giới hạn thời gian, hạn chế nội dung và quan tâm con hơn là sẽ ổn thôi”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích