Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ cô giáo "quan hệ tình cảm" với nam sinh lớp 10

Thứ sáu, 08/03/2019, 10:59
Ngay sau khi nhận được thông tin cô giáo H., giáo viên một trường THPT ở Bình Thuận bị phát hiện chung phòng khách sạn với nam sinh lớp 10, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận khẩn trương vào cuộc xác minh.

Cô giáo H. hiện bị tạm đình chỉ dạy, chờ kết luận điều tra.

Liên quan đến vụ lùm xùm chồng một cô giáo tại Bình Thuận phát hiện vợ chung phòng khách sạn với nam sinh lớp 10, trao đổi với PV, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, Cục đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc.

"Chúng tôi đã yêu cầu Sở Giáo dục Bình Thuận phối hợp với cơ quan Công an và các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh thông tin.

Ông Minh cũng cho biết thêm, việc này đã có rất nhiều giải pháp của Bộ trong thời gian vừa qua rồi. Vấn đề là sự thực thi ở địa phương nơi tuyển dụng, sử dụng, quản lý trực tiếp đội ngũ.

“Họ cũng vào cuộc rất tích cực để xử lý. Hiện nay, công an đang điều tra. Giáo viên nào vi phạm cần xử lý nghiêm minh, Bộ trưởng đã chỉ đạo và thông điệp rất rõ trong Hà Nội tổng kết Ngành - trực tiếp đến 63 tỉnh thành, trong đó có các đồng chí lãnh đạo tỉnh” - ông Minh nêu quan điểm.

Cũng theo ông Minh, việc xử lý theo Nghị định của Chính phủ vì cô giáo là viên chức, trong đó có vấn đề về vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, lúc đó sẽ tiếp tục căn cứ vào đó để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.

“Việc xử lý do cơ quan có thẩm quyền ở địa phương, Bộ không ra quyết định được vì không quản lý trực tiếp” - ông Minh nói.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2019, một trường THPT tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận, nhận được đơn tố cáo của phụ huynh một nam sinh học lớp 10 tại trường. Trong đơn, phụ huynh tố cô giáo H (giáo viên của trường) có quan hệ tình cảm với con em của họ. Kèm theo lá đơn còn có clip được cho là ghi lại hình ảnh cô giáo H và nam sinh kể trên trong một nhà nghỉ.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với cô H và phụ huynh của nam sinh này. Qua quá trình làm việc, cô H. đã thừa nhận có sự việc, đồng thời cam kết sẽ chấm dứt mối quan hệ với nam sinh lớp 10.

Ông Phan Đình Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết, Sở này đã yêu cầu ban giám hiệu trường đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo H.

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận và nhà trường đang chờ kết luận của cơ quan công an để có biện pháp xử lý tiếp theo đối với cô giáo H. "Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong môi trường giáo dục, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý không bao che" - ông Thái cho hay.

Xác nhận với Tiền Phong vào chiều 7/3, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết, đã nắm bắt được thông tin cô giáo bị tố quan hệ với học sinh, đồng thời Sở đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo để chờ kết quả xác minh của cơ quan công an.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn