'Nhận tin nhắn gửi gắm người thân của GĐ Sở Nội vụ, tôi thấy áp lực'

Thứ sáu, 08/03/2019, 08:27
"Nhận tin nhắn gửi gắm thí sinh của cấp trên, tôi không thể làm vì trái với lương tâm. Tôi làm đơn khiếu nại vì không phục quyết định kỷ luật của huyện Trà Bồng", ông Điệp nói.

Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao chuyện ông Trần Minh Điệp, nguyên Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi), bị trù dập sau khi không giúp Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi "gửi gắm" người thân thi viên chức.

Trao đổi với Pv, ông Trần Minh Điệp cho hay khi nhận được tin nhắn "gửi gắm" của cấp trên, bản thân cảm thấy nhiều áp lực. "Nhận tin nhắn của cấp trên, tôi cảm thấy áp lực nhưng không thể làm được vì cảm thấy trái với lương tâm. Tôi không ngờ sau khi không giúp Giám đốc Sở Nội vụ, cá nhân bị đề xuất kỷ luật nặng như vậy", ông Điệp nói.

Nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng cho rằng trong kỳ thi viên chức 2017, bản thân đồng tình khi Sở Nội vụ chỉ đạo thanh tra hội đồng thi huyện Trà Bồng. Tuy nhiên, ông không phục vì những sai phạm của Hội đồng thi chủ yếu hướng vào cá nhân mình.

'Nhan tin nhan gui gam nguoi than cua GD So Noi vu, toi thay ap luc' hinh anh 1
Ông Trần Minh Điệp, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng. Ảnh: Minh Hoàng.

Ngày 1/1/2019, UBND huyện Trà Bồng kỷ luật ông Điệp mức Cảnh cáo. Sau đó, ông bị thuyên chuyển sang làm Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng.

Ông Điệp lý giải sở dĩ viết đơn khiếu nại quyết định kỷ luật của UBND huyện Trà Bồng là vì sai phạm tại Hội đồng thi huyện Trà Bồng là của tập thể, trách nhiệm Trưởng ban đề thi, Chủ tịch Hội đồng thi, chứ không phải cá nhân ông.

Theo công văn của Sở Nội vụ Quảng Ngãi, ông Điệp vi phạm trong kỳ thi viên chức do sử dụng máy tính để bàn tại phòng làm việc đã được kết nối Internet để làm đề thi; không thực hiện đúng cách ly, bảo mật máy tính phòng làm việc trong quá trình làm đề thi và trong thời gian các buổi thi diễn ra ông Điệp ra ngoài tiếp xúc với nhiều người...

Ông Điệp cho rằng quyết định và chịu trách nhiệm việc sử dụng máy tính để làm đề thi, đáp án là của Trưởng ban đề thi, Chủ tịch Hội đồng thi. Khi hoàn thành nhiệm vụ, ông cùng các chiến sĩ công an đã trình và bàn giao bộ đề thi, đáp án cho Trưởng ban đúng yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng thi.

Theo Quy chế thi của ngành Giáo dục, kể cả kỳ thi THPT quốc gia có yêu cầu rất cao về bảo mật cũng cho phép thành viên của ban đề thi được phép ra ngoài dưới sự giám sát của công an.

"Quyết định kỷ luật của huyện hoàn toàn không đúng vì các hình thức kỷ luật áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Trong khi đó, tôi chỉ là một thành viên của ban đề thi chứ không phải Trưởng ban đề thi, tại sao áp dụng các hình thức đó xử lý kỷ luật tôi", ông Điệp băn khoăn.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, thừa nhận Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi Đoàn Dụng có ký gửi công văn đề xuất mức kỷ luật ông Điệp từ hình thức giáng chức đến cách chức, không bố trí công tác khác liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

"Sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật huyện Trà Bồng chỉ xử lý ông Điệp ở mức cảnh cáo. Còn việc ông này chuyển từ Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo qua phụ trách Phó ban Tuyên giáo huyện Trà Bồng là điều động cán bộ bình thường, vẫn là Huyện ủy viên", ông Bắc giải thích.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi, thừa nhận có "gửi gắm" người thân trong kỳ thi viên chức, giáo viên ở huyện Trà Bồng. "Nếu được thì cảm ơn anh em rất nhiều, không được thì thôi chứ mình không làm khó", vị giám đốc Sở phân trần.

Theo Zing

Các tin cũ hơn