Trump nói cựu ngoại trưởng Anh Boris Johnson sẽ là Thủ tướng "xuất sắc"

Thứ bảy, 01/06/2019, 08:38
Tổng thống Mỹ đánh giá Boris Johnson là người "tử tế và tài giỏi', sẽ làm tốt công việc nếu thay thế Thủ tướng Anh Theresa May.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) trao đổi với Ngoại trưởng Anh Boris Johnson trong một cuộc họp của Liên Hợp Quốc năm 2017.

"Tôi cho rằng Boris sẽ làm tốt, tôi đánh giá ông ấy là người xuất sắc. Tôi rất mến ông ấy. Tôi không biết ông ấy có được bầu không, nhưng nghĩ rằng ông ấy là người tử tế và tài giỏi", Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận xét hôm 31/5, khi được hỏi về 12 ứng viên Thủ tướng Anh.

Trump nói thêm một vài ứng viên trong cuộc đua lãnh đạo đảng Bảo thủ đã đề nghị ông hỗ trợ nhưng không tiết lộ tên. Trump sẽ bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Anh vào 2/6, dự kiến gặp Thủ tướng Theresa May, người sẽ từ chức vào ngày 7/6 vì không giải quyết được bế tắc xoay quanh thỏa thuận đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Trump chỉ trích cách bà May xử lý các cuộc đàm phán Brexit, cho rằng Anh đã để EU có "mọi quân bài trong tay". "Thật khó để chơi tốt khi một phía nắm trong tay mọi lợi thế", ông nói. "Tôi đã nhắc nhở Theresa rằng bà phải xây dựng kho đạn dược của mình".

Boris Johnson sinh năm 1964, đảm nhiệm chức Ngoại trưởng Anh từ 13/7/2016 tới 9/7/2018. Ông là nhà vận động tích cực ủng hộ Anh rời khỏi châu Âu trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016. Người kế nhiệm bà May sẽ được chọn vào 20/7.

Theo VNE

Các tin cũ hơn