Triều Tiên phát hành đồng tiền kỷ niệm đề cao nỗ lực phi hạt nhân hóa

Thứ tư, 03/07/2019, 16:12
Triều Tiên phát hành một đồng tiền kỷ niệm nhấn mạnh nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo, quan chức thuộc cơ quan hợp tác liên Triều cho biết.

Ông Lee Sang-hyun, thành viên Hội đồng Hòa giải và Hợp tác Hàn Quốc (KCRC), cho biết ông đã nhận được một đồng tiền kỷ niệm do Ngân hàng trung ương Triều Tiên phát hành trong năm nay.

(Ảnh: Yonhap)

Đồng xu mà ông Lee nhận được in dòng chữ "phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên""bảo vệ hòa bình và an ninh của thế giới". Trung tâm của đồng xu là hình ảnh ba bàn tay siết chặt một vật thể giống như tên lửa hạt nhân với chữ "N."

Đồng xu tương phản với đồng tiền kỷ niệm của Triều Tiên được phát hành trong quá khứ. Năm ngoái, Ngân hàng trung ương Bình Nhưỡng đúc một đồng xu với hình ảnh nắm tay đang hướng về một tên lửa được in chữ "USA" và cờ Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng đồng tiền kỷ niệm của Triều Tiên dường như đã được thiết kế với mục đích thể hiện các nỗ lực phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/6 có cuộc gặp lịch sử tại biên giới liên Triều, nhất trí thúc đẩy đối thoại để tạo bước đột phá mới trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 1/7 cho biết.

Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân lên vùng lãnh thổ Triều Tiên khi ông gặp ông Kim Jong-un tại Khu phi quân sự (DMZ) giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Tại cuộc gặp, họ đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói với các phóng viên trước khi rời Hàn Quốc rằng một vòng đàm phán mới có thể sẽ diễn ra trong tháng 7 và các nhà đàm phán Triều Tiên sẽ là các nhà ngoại giao của Bộ Ngoại giao.

Theo VTC

Các tin cũ hơn