Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay BigC, ủng hộ hàng Việt Nam

Thứ năm, 04/07/2019, 09:29
Làn sóng tẩy chay BigC đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Việt Nam.

Ngay sau thông tin BigC ngừng nhập các mặt hàng dệt may của doanh nghiệp Việt Nam tại chuỗi siêu thị này, cộng đồng mạng đã dấy lên làn sóng chỉ trích, kêu gọi cùng tẩy chay Big C, ủng hộ hàng Việt.

Bạn đọc Lê Đức nhận định, nếu các doanh nghiệp dệt may Việt Nam bị BigC tẩy chay thì điều đó đồng nghĩa với việc những doanh nghiệp này phải lưu vong trên chính quê hương mình. Độc giả này gọi đây là "chiêu độc" của Central Group -  ông trùm bán lẻ tại Việt Nam.

“Vì những doanh nghiệp Việt đang long đong, sau thông báo này của người Thái, 5 vạn anh em chờ gì nữa mà không tẩy chay BigC của Central nữa nhỉ? Cái cách dám tẩy chay hàng Việt trên đất Việt như thế này của người Thái đã sai lầm... Mong mọi người đừng thờ ơ với sự việc này. Chúng ta đang bị tẩy chay, bị cô lập trên chính quê hương mình”, độc giả Lê Đức viết.

Bạn đọc Lê Minh Vũ cũng khẳng định: “Chỉ đơn giản là hoãn đi BigC vô thời hạn”.

“500.000 anh em Việt Nam tẩy chay BigC đi”, tài khoản có tên Lê Quang Hưng kêu gọi.

Doanh nghiệp dệt may Việt Nam bất bình với việc bị BigC ngừng nhập hàng hóa.

Một bạn đọc bày tỏ sự giận dữ: “Từ chối hàng Việt mà không rõ nguyên nhân, từ mai tôi sẽ tẩy chay BigC”.

“Ở giữa Việt Nam mà dám từ chối hàng Việt Nam sao? Tẩy chay BigC thôi!”, bạn đọc Ngô Bá Lục chia sẻ.

Trước đó, công văn của Central Group – Chủ chuỗi siêu thị BigC - gửi thông báo đến nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam với nội dung: Sẽ ngưng nhập mặt hàng may mặc của Việt Nam nhằm tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn này tại thị trường Việt Nam. “Chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc của các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam từ tháng 7/2019”, thông báo của Central Group nêu rõ.

Sự việc khiến các doanh nghiệp dệt may Việt Nam bất bình. Chiều 3/7, đại diện một số doanh nghiệp dệt may đã đến văn phòng làm việc của Central Group ở TP.HCM để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời thể hiện sự giận dữ, bức xúc. Theo đại diện nhiều doanh nghiệp, họ có thể thất thu hàng tỷ đồng từ động thái này của BigC.

Trước sức ép của dư luận, đại diện BigC đã lên tiếng cho rằng, đây chỉ là kế hoạch tạm thời, trong thời gian khoảng 2 tuần chứ không phải là dừng nhập hàng may mặc của doanh nghiệp Việt Nam. Tuy vậy, nhiều ý kiến vẫn cho rằng, đây là chiêu "trở mặt" được dự đoán từ trước của thương hiệu này.

Theo VTC

Các tin cũ hơn