Tổng thống Putin: Nga và Ukraine cùng một dân tộc

Thứ tư, 10/07/2019, 16:39
Tổng thống Putin tin rằng Nga và Ukraine về cơ bản cùng một dân tộc và việc nối lại quan hệ giữa 2 nước là điều sớm muộn sẽ xảy ra.

"Tôi cho rằng người Nga và người Ukraine là một. Chúng tôi về cơ bản cùng chung một dân tộc", Tổng thống Putin nói trong cuộc phỏng vấn hôm 9/7 với đạo diễn Mỹ Oliver Stone cho bộ phim tài liệu sắp ra mắt "Hé lộ về Ukraine".

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Bloomberg)

Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại lịch sử và tín ngưỡng tôn giáo chung của hai dân tộc, khẳng định người Nga và người Ukraine có chung nguồn gốc và đều theo Chính thống giáo.

"Tất cả mọi người đều theo Chính thống giáo và từng gọi mình là người Nga. Họ không muốn trở thành một phần của thế giới Công giáo mà Ba Lan đang cố lôi kéo họ", ông Putin nói.

Mặc dù vậy, ông cũng thừa nhận rằng người Ukraine hiện nay có quyền gìn giữ bản sắc dân tộc.

"Nhiều người Ukraine tin rằng họ cần củng cố bản sắc và đấu tranh vì điều đó. Ở Nga, không ai bận tâm về chuyện này, bao gồm cả tôi", ông nói.

Ông chủ điện Kremlin cũng tin việc có chung gốc rễ sẽ giúp Nga có được lợi thế cạnh tranh so với phương Tây trong công cuộc hòa hợp trở lại với Ukraine.

Năm 1991, Ukraine tách khỏi Liên Xô và thành lập nước Ukraine ngày nay. Quan hệ giữa Nga và Ukraine leo thang căng thẳng khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014.

Theo VTC

Các tin cũ hơn