Máy bay không người lái bí ẩn của Trung Quốc gây xôn xao

Thứ năm, 11/07/2019, 10:20
Chiếc máy bay không người lái bí ẩn trong đoạn video tuyên truyền mới đây của Trung Quốc thu hút sự chú ý của các chuyên gia quân sự.

Để kỷ niệm 50 năm máy bay đánh chặn J-8 lần đầu tiên cất cánh, Tập đoàn máy bay Thẩm Dương (Trung Quốc) phát hành đoạn video tuyên truyền, liệt kê lại các thành tựu hàng không của công ty này trong nửa thế kỷ qua.

Đoạn video lập tức thu hút sự chú ý với sự xuất hiện của một chiếc máy bay không người lái chưa từng được biết đến cất cánh từ một hàng không mẫu hạm.

Hình ảnh về chiếc UAV bí ẩn. (Ảnh: Sputnik)

Trên thực tế, đoạn video này từng được giới thiệu trong một triển lãm hàng không vào năm ngoái, nhưng mãi cho tới gần đây khi được phát hành trở lại nó mới gây chú ý.

"Chiếc máy bay này có vẻ khá lớn vì thiết bị hạ cánh của nó cao bằng một người", tờ Hoàn Cầu Thời báo bình luận.

Trung Quốc trong những năm gầy đây đẩy mạnh phát triển các loại máy bay không người lái, trong đó có UAV tàng hình. Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cũng bắt đầu thử nghiệm UAV tàng hình Thiên Ưng và UAV tàng hình thế hệ mới nhất CH-7 có thể cất cánh từ tàu sân bay. Cũng có nguồn tin cho biết Tập đoàn Thẩm Dương đang phát triển Sharp Sword, siêu UAV tàng hình có thể mang 2 tấn bom.

Hoàn cầu Thời báo dẫn lời một chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết sự xuất hiện của UAV bí ẩn trong đoạn video của Tập đoàn Thẩm Dương khiến ông và các đồng nghiệp hy vọng sẽ sớm thấy nó cất cánh trong các chuyến bay thử nghiệm trong tương lai gần.

Ông này tiết lộ thêm rằng mẫu UAV này sẽ là một loại máy bay đa nhiệm vụ, có thể thực hiện các cuộc tấn công trên bộ hoặc trên biển, tiếp nhiên liệu trên không và tham gia các nhiệm vụ tình báo.

Theo Zerohedge, giới chức quân sự Trung Quốc rất quan tâm tới máy bay không người lái đặc biệt là các loại được trang bị trên tàu sân bay nhằm mục đích ngăn chặn các cường quốc phương Tây và đẩy họ ra khỏi Đông Bán cầu. Thêm vào đó, Bắc Kinh cũng không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua phát triển UAV mà Mỹ, đối thủ cạnh tranh với họ trong nhiều lĩnh vực, đang dẫn đầu.

Theo VTC

Các tin cũ hơn