Cô dâu Việt nói không tha thứ, muốn chồng bị trừng phạt vì hành động vũ phu

Thứ năm, 11/07/2019, 10:46
Cô dâu Việt Nam nói không muốn tha thứ cho chồng và muốn anh ta phải bị trừng phạt cho hành động vũ phu của mình.

Cô dâu Việt có cuộc phỏng vấn ngắn với đài SBS của Hàn Quốc 5 ngày sau vụ bạo hành gây xôn xao dư luận 2 nước. SBS không nêu tên cô mà gọi tắt là A.

A lần đầu tiên tới Hàn Quốc vào năm 2012 khi mới 23 tuổi. Cô làm việc trong một khu công nghiệp ở Yeongam, tỉnh Jeonnam và gặp gỡ chồng mình tại đây. Cả 2 dọn về sống chung và có con khi vẫn đang trong giai đoạn sống thử.

A nói cô bị trầm cảm trong thời gian mang bầu, một phần nguyên nhân là do bị Kim, người chồng vũ phu ép phá thai.

Các vết bầm tím trên người A sau vụ bạo hành. (Ảnh: SBS)

A không đồng ý nên bay về Việt Nam vào tháng 4/2016. Tuy nhiên, 3 năm sau, Kim bất ngờ ngỏ ý đưa vợ và con về Hàn Quốc.

"Đứa trẻ nói không sõi lắm vì vậy tôi nghĩ Hàn Quốc có thể là môi trường tốt cho thằng bé vì ở đó môi phúc lợi xã hội rất tốt", A nói.

Tháng 4/2019, Kim bay sang Việt Nam để làm thủ tục đưa mẹ con A sang Hàn sau khi kết quả xét nghiệm ADN cho thấy đứa trẻ là con ruột anh ta.Tuy nhiên, trong thời gian này, Kim phát hiện A nói chuyện điện thoại với người đàn ông khác nên xuống tay đánh đập.

Kim sau đó bao biện với A rằng đó là hành động bộc phát do ghen tuông và hứa không có lần 2. A tin và đưa con theo chồng sang Hàn Quốc vào tháng 6. Tuy nhiên, kể từ đó cho tới khi video cô bị đánh đập dã man lan truyền trên mạng, A liên tục bị bạo hành.

Sau vụ bạo hành hôm 5/7, A bị bầm tím khắp cơ thể, gãy xương ngón tay, nứt xương sườn và phải điều trị trong ít nhất 4 tuần. A ăn uống khó khăn do đau và bị sốc tình thần trong một thời gian. Cô vẫn đang tiếp nhận điều trị tại bệnh viện.

Về người chồng vũ phu của mình, A nói cô không muốn tha thứ và muốn Kim bị trừng phạt vì hành vi của mình. Trước đó, A cũng chia sẻ cô muốn ly hôn và được hưởng quyền nuôi con. Các phóng viên của SBS nói A không thạo tiếng Hàn và phải nói chuyện thông qua phiên dịch.

Kim sau khi trình diện trước tòa sáng 8/7 hiện bị tạm giam trong 8 ngày tại Mokpo để phục vụ điều tra.

Chính quyền huyện Yeongam cho biết họ sẽ tích cực hỗ trợ cô dâu Việt và con trai trong thời gian tới. Các tổ chức giúp đỡ phụ nữ nước ngoài nhập cư cũng đang tìm cách giúp đỡ và bảo vệ A.

Theo VTC

Các tin cũ hơn