Tổng thống Trump gây hoang mang khi nói thận nằm trong tim

Thứ năm, 11/07/2019, 10:24
Tổng thống Trump khiến nhiều người không khỏi hoang mang khi tuyên bố thận có vị trí đặc biệt ở trong tim.

"Các bạn phải làm việc rất chăm chỉ về thận. Rất đặc biệt. Thận có một vị trí rất đặc biệt trong tim. Đây là một điều đáng kinh ngạc", ông Trump nói hôm 10/7 khi tuyên bố kế hoạch của chính phủ để đối phó với các bệnh liên quan tới thận.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ khiến nhiều người hoang mang vì ai cũng rõ ràng rằng mỗi người đều có 2 quả thận, nằm gần thắt lưng trong khi tim nằm ở bên trái dưới ngực.

Tổng thống Mỹ Doanld Trump. (Ảnh: VOX)

Một số ý kiến tin rằng Tổng thống Trump hoàn toàn nắm được thông tin cơ bản này và ông chỉ đang muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của thận đối với sức khỏe của người dân Mỹ.

Hôm 10/7, ông Trump đặt bút ký vào sắc lệnh hành pháp có nội dung hỗ trợ hơn 30 triệu người Mỹ mắc bệnh thận mạn tính.

Với sắc lệnh này, chính phủ Mỹ hướng tới mục tiêu giảm bớt khó khăn tài chính cho những người hiến thận, giúp bệnh nhân dễ dàng chạy thận ở nhà, cải thiện hệ thống thu nhận thận hiến tặng và khuyến khích bác sỹ cũng như phòng khám giúp các bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn cuối trong 6 tháng.

Chỉ có khoảng 14% bệnh nhân Mỹ bị suy thận được lọc máu tại nhà hoặc ghép thận sớm. Giới chức Mỹ kỳ vọng con số này có thể tăng lên 80% vào năm 2025.

Sau bài phát biểu của Tổng thống Trump, nhiều người phàn nàn rằng ông tập trung nhiều vào việc lựa chọn từ ngữ hơn là nêu ra các chi tiết cụ thể về sắc lệnh đang rất được hoan nghênh này.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích