Huawei có động thái bất thường khi gọi vốn lớn "thuần Trung Quốc"

Thứ tư, 10/07/2019, 14:59
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc bỗng nhiên huy động khoản vốn lớn đầu tiên kể từ khi bị chính quyền Mỹ liệt vào “danh sách đen” hồi tháng 5.

Tờ Bloomberg, dẫn lời các nguồn tin trong giới tài chính, mới đây cho biết Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đang lên kế hoạch huy động số tiền tương đương 1,5 tỷ USD vốn vay từ một nhóm các ngân hàng “thuần Trung Quốc”. Đây sẽ là khoản vay vốn lớn đầu tiên của tập đoàn này kể từ khi bị chính quyền Tổng thống Donald Trump cấm giao dịch với các nhà sản xuất Mỹ hồi tháng 5.

Huawei có kế hoạch vay vốn 1,5 tỷ USD chỉ từ các ngân hàng Trung Quốc. (Ảnh: pymnts.com)

Theo ghi nhận của Bloomberg, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Huawei thực hiện các khoản vay hợp vốn mà không có sự hỗ trợ của ít nhất một ngân hàng quốc tế. Tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến này sắp hoàn thành khoản vay bằng đô la Hong Kong.

Tuy nhiên, “các điều khoản ký kết cuối cùng đang chờ xử lý và các chi tiết vẫn có thể thay đổi” - nguồn tin tiết lộ.

Nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đang là tâm điểm căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ về thương mại và công nghệ. Các nhà đầu tư luôn theo dõi sát sao việc tiếp cận nguồn vốn của Huawei trong những tuần gần đây.

Dù cho Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước có cam kết sẽ giảm bớt một số hạn chế đối với Huawei, nhưng gã khổng lồ công nghệ này vẫn đang nằm trong “danh sách đen” của Mỹ và có thể sẽ còn tiếp tục phải đối mặt với nhiều cản trở trong việc tiếp cận các nhà cung cấp của họ ở Mỹ.

Bà Cindy Lam, một chuyên gia phân tích tại Hong Kong của Bloomberg Intelligence, nhân định, một số ngân hàng nước ngoài có thể từ chối thực hiện các khoản vay mới cho Huawei. Tuy nhiên, nếu Huawei có thể tự đảm bảo vốn vay từ các nhà đầu tư Trung Quốc, tập đoàn này sẽ không cần đến các ngân hàng nước ngoài.

Trước những thông tin trên, Huawei hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Theo VTC

Các tin cũ hơn