Người dân Đà Nẵng "vây" công ty bán hàng

Thứ sáu, 12/07/2019, 09:32
Sáng 12.7, cơ quan chức năng ở Đà Nẵng vẫn tiếp tục tạm giữ một số người của Công ty Toàn Cầu để làm rõ vụ người dân bức xúc vì nghi vấn hàng dỏm, vây công ty bán hàng.  

Người dân chờ trả hàng trong đêm khi phát hiện hàng dỏm

Cho đến sáng 12.7, các cơ quan chức năng Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) vẫn đang làm việc với Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và truyền thông Toàn Cầu (gọi tắt Công ty Toàn Cầu, số 113 đường D1, khối phố Thống Nhất, TX.Dĩ An, Bình Dương) để làm rõ nghi vấn bán hàng dỏm, bị người dân bao vây công ty.

Trước đó, Công ty Toàn Cầu liên hệ Sở Công thương Đà Nẵng, UBND Q.Thanh Khê và được hướng dẫn liên hệ UBND P.An Khê để thực hiện chương trình bán hàng. Nhân viên Phạm Thị Thu Trang đã trình UBND P.An Khê giấy giới thiệu của Công ty Toàn Cầu xin tổ chức bán hàng gia dụng của công ty, với cam kết thực hiện đúng nội dung đăng ký, bán hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và quyền lợi người tiêu dùng.

Được UBND P.An Khê cho phép, trong ngày 11.7, Công ty Toàn Cầu tổ chức bán hàng theo hình thức gửi thư mời người dân trong các khu dân cư đến dự giới thiệu sản phẩm tập trung tại 3 điểm, gồm hội trường khu dân cư Tân An, Đồng Xuân và Phần Lăng.

Người dân mang hàng của Công ty Toàn Cầu trở lại điểm tập kết để chờ trả hàng lấy tiền
Hầu hết người mua hàng của Công ty Toàn Cầu đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tìm hiểu hàng hóa trước khi mua
Một sản phẩm hàng dỏm bị trả lại

Theo phản ánh của nhiều người dân, buổi sáng Công ty Toàn Cầu tặng rất nhiều sản phẩm như ổ cắm điện, mì gói, dầu ăn… và quảng cáo buổi chiều sẽ bán hàng Việt Nam chất lượng cao với giá rẻ, nên nhiều người về lấy tiền chờ mua. Các sản phẩm công ty này bán ra gồm ấm siêu tốc, nồi cơm điện, nồi lẩu, nồi áp suất… với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng.

Rất nhiều người dân mang hàng về nhà thử, thì phát hiện hàng kém chất lượng như vỏ nồi mỏng, nhẹ, không nhận điện, không giấy tờ, không tem bảo chứng, không tem chống hàng giả, địa chỉ bảo hành mơ hồ… Tiếp tục tra cứu trên mạng, người dân phát hiện giá bán hàng rất cao so với thị trường, nên bức xúc mang hàng quay lại điểm tập kết để trả.

Phát hiện nhân viên Công ty Toàn Cầu chuẩn bị trốn khỏi địa phương, người dân đã bao vây, tạm giữ và báo Công an phường giữ xe hàng hóa. Người dân rất bức xúc vì cho rằng do UBND P.An Khê cho phép nên Công ty Toàn Cầu có cơ hội bán hàng kém chất lượng, hiện người dân đang tập trung để chờ trả hàng, lấy lại tiền.

UBND Q.Thanh Khê cũng đã chỉ đạo Công an quận này cùng UBND, Công an P.An Khê xử lý nghiêm hành vi bán hàng dỏm, không thực hiện đúng các cam kết theo chương trình của Công ty Toàn Cầu, nếu có dấu hiệu lừa đảo thì khởi tố theo đúng quy định pháp luật.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn