Bộ trưởng Anh tuyên bố ngày rời liên minh châu Âu

Thứ hai, 30/09/2019, 16:31
Anh sẽ vẫn rời Liên minh châu Âu ngày 31/10, "hy vọng là với một thỏa thuận", Bộ trưởng Tài chính Sajid Javid cho biết.

"Hy vọng chúng tôi sẽ ra đi với một thỏa thuận", ông Javid nói với ITV. "Nếu chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận, tôi nghĩ điều quan trọng là vẫn phải rời đi. Điều đó không hoàn hảo nhưng việc chúng tôi rời đi vào ngày 31(tháng 10) là phù hợp."

Bộ trưởng Tài chính Sajid Javid. (Ảnh: Henry Nicholls/Reuters)

Tuy nhiên Bộ trưởng Javid từ chối nói về cách chính phủ có thể rời liên minh châu Âu nếu không có thỏa thuận nào được đưa ra, trong khi đang có làn sóng yêu cầu Thủ tướng Boris Johnson trì hoãn Brexit nếu không có thỏa thuận.

"Điều luật mà quốc hội thông qua tất nhiên đã khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn, nhưng chúng tôi đã làm rõ rằng sẽ không thay đổi chính sách của mình, chúng tôi sẽ rời đi vào ngày 31", ông Javid nói.

Ngày 18/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cảnh báo nguy cơ Brexit không thỏa thuận cũng là một vấn đề rất thực tế.

Trong một bài phát biểu tại Nghị viện châu Âu, ông Juncker nói: “Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nói với tôi hôm thứ Hai rằng London vẫn muốn có một thỏa thuận chuyển tiếp, nhưng ông Boris Johnson nhấn mạnh sẽ ra đi dù có hay không thỏa thuận vào ngày 31/10”.

Theo VTC

Các tin cũ hơn