Tuyên bố bất ngờ của Nga liên quan tới bê bối điện đàm của Tổng thống Trump

Thứ hai, 30/09/2019, 17:06
Matxcơva không loại trừ khả năng bê bối điện đàm của Tổng thống Trump có liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của Công tố viên đặc biệt Mueller.

Bê bối điện đàm của Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine nhiều khả năng có liên quan tới thất bại của cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của Công tố viên đặc biệt Mueller, tuyên bố mới đây của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo cáo buộc của "người tố cáo", ông Trump có thể đã lạm quyền khi thúc giục người đồng cấp Ukraine Zelensky điều tra các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden, con trai cựu phó Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Trump và người đồng cấp Zelensky. (Ảnh: Reuters)

Dựa trên cáo buộc này, đảng Dân chủ mở một cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. Cả đảng Dân chủ và Tổng thống Trump đều bác bỏ cáo buộc này, nhấn mạnh nhà lãnh đạo Mỹ không vi phạm bất cứ luật nào và nói thêm rằng đây là một mưu đồ chính trị trước cuộc bầu cử năm 2020.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga gọi nỗ lực luận tội của đảng Dân chủ dựa trên những cáo buộc liên quan đến cuộc điện đàm Trump-Zelensky đã biến nước Mỹ thành trò cười.

"Tôi đã đọc bản bóc băng cuộc điện đàm giữa ông Trump và ông Zelensky, tài liệu mà Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho là đủ lý do để triển khai thủ tục luận tội chống lại Tổng thống Mỹ. Có phải công việc của đảng Dân chủ Mỹ là biến đất nước của họ thành trò cười cho thế giới không?", bà Zakharova cho hay.

Hồi tháng 4, Công tố viên đặc biệt Robert Mueller công bố báo cáo điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Trong báo cáo, ông Mueller nói không có cơ sở để buộc tội Tổng thống Trump thông đồng với Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của mình.

Theo VTC

Các tin cũ hơn