Chủ nhân giải Nobel: Thật "điên rồ" khi nghĩ có thể di dân tới sống ở hành tinh khác

Thứ tư, 16/10/2019, 11:50
Chủ nhân giải Nobel vật lý năm nay Michel Mayor khẳng định con người không thể di cư tới một hành tinh bên ngoài hệ Mặt trời vì khoảng cách quá xa.

"Có một sự thực rõ ràng khi nói về các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời là chúng ta không thể di cư đến đó", ông Mayor nói trong cuộc phỏng vấn với AFP. "Những hành tinh này quá xa so với chúng ta. Đế tới đó phải mất hàng trăm triệu ngày".

Theo ông, thay vì những ngưỡng vọng viễn vông, chúng ta nên nên chăm sóc tốt cho Trái đất, nơi vẫn đang dung dưỡng sự sống.

Giáo sư Michel Mayor. (Ảnh: Getty)

Vị giáo sư 77 tuổi khẳng định cần loại bỏ tất cả các tuyên bố như chúng ta sẽ tới một hành tinh khác vào một ngày nào đó khi sự sống không còn tồn tại trên Trái đất."Điều đó hoàn toàn điên rồ", ông nhấn mạnh.

Tháng 10/1995, ông Mayor cùng cộng sự Didier Queloz phát hiện hành tinh đầu tiên quay quanh một ngôi sao dãy chính giống Mặt trời.

Khám phá này đánh dấu bước đột phá trong ngành thiên văn học. Kể từ đó, hơn 4.000 ngoại hành tinh được tìm thấy trong dải thiên hà.

Cùng nhờ khám phá này, ông Mayor và ông Queloz vinh dự được trao giải thưởng Nobel cao quý của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển hôm 8/10.

Theo ông Mayor, một câu hỏi vẫn đang được tranh luận nhiều năm qua giữa các nhà thiên văn học là tồn tại hay không những thế giới khác trong vũ trụ.

Ông cho rằng việc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này còn tùy thuộc vào các "thế hệ tiếp theo".

"Chúng tôi không rõ có tồn tại những thế giới khác hay không. Cách tốt nhất để làm sáng tỏ điều đó là phát triển các kỹ thuật cho phép phát hiện sự sống từ khoảng cách xa", ông cho hay.

Theo VTC

Các tin cũ hơn