Ủy ban Kiểm tra T.Ư đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm ở Thủ Thiêm

Thứ tư, 16/10/2019, 09:10
Theo chỉ đạo của T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư thành lập đoàn công tác kiểm tra dấu hiệu vi phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí trao đổi với cử tri Q.5

Ngày 15.10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị số 4, TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.5 và Q.11.

Trả lời ý kiến cử tri liên quan một số vụ việc nổi cộm thu hút dư luận thời gian gần đây như buôn bán thuốc ung thư giả của VN Pharma, lừa đảo tại địa ốc Alibaba..., đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, cho biết hiện ngành kiểm sát đang làm hết sức để giải quyết các vụ án...

Về vụ VN Pharma buôn bán thuốc ung thư giả, ông Trí khẳng định không hề có việc xử lý chung chung mà cơ quan điều tra đang làm hết sức rốt ráo, từng vấn đề, kể cả sai phạm, thiếu trách nhiệm của ngành y tế. “Chúng tôi làm theo đúng quy định pháp luật, bà con cứ theo dõi. Việc này còn có nhiều cái cần làm rõ, đặc biệt là quản lý nhà nước. Do vụ án đã xét xử và việc điều tra mở rộng vẫn nằm trong tố tụng, nằm trong bí mật công tác, không thể nói cụ thể hơn nhưng vụ này vẫn tiếp tục điều tra xét xử tiếp”, ông Trí nhấn mạnh.

Giải đáp thắc mắc của cử tri về vấn đề Biển Đông, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Đảng và Nhà nước luôn luôn kiên định bảo vệ Tổ quốc bằng con đường luật pháp quốc tế, duy trì đối thoại cũng như chuẩn bị sẵn sàng trong mọi tình huống.

Cùng ngày 15.10, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị số 1, TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.1, Q.3 và Q.4. Tại buổi tiếp xúc, vấn đề cử tri các quận này quan tâm là việc xử lý ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP chậm xử lý ông Tất Thành Cang, tham nhũng, bổ nhiệm cán bộ...

Liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cho hay vừa qua TP đã có những bước thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP). Cụ thể nhất là thông qua chính sách bồi thường, hỗ trợ người dân trong diện tích 4,3ha ngoài ranh khu đô thị. Hiện TTCP hoàn tất dự thảo kết luận liên quan diện tích 160ha và đang trình cấp thẩm quyền sau đó mới công bố.

Mới đây, theo chỉ đạo của T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư thành lập đoàn công tác kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các tổ chức, cá nhân qua các nhiệm kỳ liên quan đến việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự kiến Ủy ban Kiểm tra T.Ư sẽ có kết luận trước Tết Nguyên đán 2020 và trình Bộ Chính trị xem xét, sau đó sẽ thực hiện kết luận kiểm tra theo đúng quy định của Đảng.

Liên quan việc cử tri nêu ông Tất Thành Cang không đủ tư cách làm đại biểu HĐND TP, ông Quang cho biết sẽ ghi nhận ý kiến cử tri và đề nghị HĐND TP xem xét theo đúng quy định pháp luật. “Tinh thần là sai phạm đến đâu xử lý đến đó và đã xử lý phải làm chắc, không bỏ lọt sai phạm”, ông Quang nhấn mạnh.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn